Mách bạn 15 cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, tốt cho sức khỏe

Phòng ngủ được xem là không gian riêng tư để nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi của mỗi người. Để gia chủ gặp nhiều may mắn, tốt cho sức khỏe và có tài lộc thì khi bố trí phòng ngủ bạn cần quan tâm đến yếu tố phong thủy. Vậy hãy cùng Tâm House giúp bạn hiểu rõ các cách sắp xếp, bố trí phòng ngủ đúng cách và hợp phong thủy trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Lợi ích của việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Đối với sức khỏe

Sau ngày làm việc mệt mỏi, một giấc ngủ chất lượng có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người. Khi ngủ, cơ thể sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi năng lượng giúp bạn hồi phục sau một ngày dài làm việc.

Có thể bạn chưa biết, quá trình sắp xếp, bố trí nội thất phòng ngủ hợp lý, hợp phong thủy có ý nghĩa vô cùng lớn với giấc ngủ. Đồng thời còn giúp thời gian nghỉ ngơi của bạn trở nên chất lượng hơn, phòng tránh tình trạng mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy có ý nghĩa to lớn với sức khỏe

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy có ý nghĩa to lớn với sức khỏe

Mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ

Bên cạnh lợi ích về sức khỏe, sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy còn có ý nghĩa giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc và luôn bình an.

Ngược lại, nếu bạn bố trí phòng ngủ không đúng cách, trái phong thủy thì sẽ gây hao tổn sức khỏe, ảnh hưởng đến vận may, tiền bạc của gia chủ.

Tổng hợp 15 cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, tốt cho sức khỏe

1. Sắp xếp theo vị trí, hướng cửa

Trước tiên, khi sắp xếp phòng ngủ, bạn nên tránh bố trí các đồ dùng nội thất ở ngay cửa ra vào và cửa phòng ngủ, đối diện phòng bếp, phòng tắm và cửa chính. Bởi theo phong thủy, những vị trí này sẽ mang đến vận xui, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia chủ.

Đặc biệt, muốn xác định được vị trí và hướng cửa hợp phong thủy, bạn cần phải xem tuổi và mệnh của gia chủ. Cụ thể như người có mệnh trạch là Nhất Bạch - Đông Tứ Mệnh - Khảm thì hướng phòng tốt nhất là Đông nam hoặc Đông; mệnh Nhị Hắc - Tây Tứ Mệnh - Khôn nên chọn phòng theo hướng Đông Bắc, tây là tốt nhất… 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo, xem thêm ở chỗ các thầy phong thủy hoặc gõ tìm kiếm lên mạng để biết mình mệnh gì và hợp hương phòng nào nhé!

Kỵ để cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng tắm

Kỵ để cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng tắm

Tham khảo ngay: Review bàn trang điểm mini ngồi bệt đẹp nhất hiện nay

2. Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy

Các thông số cửa phòng ngủ tốt nhất là rộng 81cm x cao 214cm, cũng là kích thước theo phong thủy chuẩn hiện nay. Bên cạnh đó, kích thước cửa phòng ngủ rộng 81cm x cao 214cm đều ứng với những cung tốt, mang đến may mắn, phú quý cho gia chủ.

Tất nhiên cũng không nên quá phụ thuộc vào phong thủy mà bạn cũng nên lựa chọn những thiết kế dựa trên sự phù hợp với căn phòng của mình cũng như điều kiện kinh tế.

Cửa phòng ngủ theo phong thủy là R81*C214 (cm)

Cửa phòng ngủ theo phong thủy là R81*C214 (cm)

Tham khảo: Trọn bộ 100 mẫu bàn trang điểm thông minh không thể thiếu

3. Kích thước cửa sổ phòng ngủ theo phong thủy

Trong các quan niệm về phong thủy, tên gọi của cửa sổ khác nhau phụ thuộc vào số cánh cửa, cụ thể:

Cửa 1 cánh là Cửa Sổ Bối Âm, có ý nghĩa vận xui về tài lộc, nghèo hèn.

Cửa 2 cánh có tên là: Nghênh Phúc Trường Thọ.

Cửa 3 cánh tên Tam Dương Khai Thái.

Cửa 4 cánh mang tên Tứ Quý.

Theo thước lỗ ban, kích thước cửa sổ phòng ngủ theo phong thủy thường có những thông số sau:

Cửa sổ trong phòng ngủ bình thường: có chiều rộng 82 - 104 - 124 (cm), chiều cao 190 - 210 - 230 (cm) là hợp phong thủy.

Cửa sổ phòng ngủ của con cái đi học : có chiều rộng 82 - 106 -126 (cm), chiều cao 190 - 210 - 230 (cm).

Cửa sổ phòng ngủ cho con đã đi làm hoặc để cho khách: chiều rộng 85 - 105 - 120 (cm), chiều cao 190 - 210 - 230 (cm).

Vậy nên, hãy dựa vào kích thước phòng ngủ và điều kiện kinh tế mà bố trí riêng cho phòng ngủ của gia đình những chiếc cửa sổ có kích thước hợp phong thủy bạn nhé!

Kích thước cửa sổ - một trong những cách trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Kích thước cửa sổ - một trong những cách trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Tham khảo ngay: 99+ mẫu bàn trang điểm treo tường đẹp - không thể bỏ qua

4. Màu sắc phòng ngủ theo phong thủy

Màu sắc phòng ngủ không chỉ đóng vai trò trong việc giúp căn phòng trở nên đẹp đẽ và ấn tượng mà theo phong thủy nó còn hỗ trợ bạn có những giấc ngủ ngon, thoải mái nhất.

Cụ thể, để mang lại cảm giác thư thái và dễ chịu cho gia chủ phòng ngủ nên được sơn những màu nhẹ nhàng và nhã nhặn như trắng, xám, xanh nhạt, xanh lá cây,... Đồng thời, bạn cũng cần hạn chế dùng những màu quá chói, rực rỡ làm nền phòng bởi sẽ gây cảm giác nhức mắt và căng thẳng hơn, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ hay gây khó ngủ.

Bạn cũng nên tham khảo màu sắc phòng thế nào thì hợp mệnh với mình trong phong thủy, đem lại nhiều tài lộc và sức khỏe. Ví dụ: Thủy sinh Mộc, vì thế người mệnh mộc rất hợp những màu xanh da trời, xanh dương - màu sắc bản mệnh của hành thủy; mệnh Kim thì hợp những màu như trắng, xám, vàng…

Tùy vào mệnh của mình cũng như sở thích về màu sắc mà chọn tone nền phòng ngủ sao cho phù hợp mà không trái phong thủy bạn nhé!

Màu sắc phòng ngủ - cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Màu sắc phòng ngủ - cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Xem ngay: [+30] Mẫu bàn trang điểm kiểu Hàn Quốc mới nhất

5. Vị trí giường

Tiếp đến, để có được giấc ngủ ngon cũng như sở hữu không gian phòng ngủ ấn tượng thì bạn cần chú ý đến cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy áp dụng đúng các quy định về vị trí đặt giường.

Đặc biệt, bạn cần tránh đặt giường ngủ ngay cửa ra vào hoặc đặt trước gương, quay mặt vào bàn thờ, gần nhà vệ sinh.... Điều này khiến gia chủ sẽ khó có giấc ngủ ngon vì đây là các vị trí có thể quan sát bao quát hết cả căn phòng, tạo cảm giác khó đi vào giấc ngủ sâu.

Thay vào đó, bạn nên kê đầu giường sát tường, đặt ở vị trí thoáng nhất phòng, lệch hướng cửa sổ rồi căn đều hai bên vừa hợp phong thủy vừa đem lại tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Đặt giường ở chính giữa - một cách bố trí phong thủy phòng ngủ dễ dàng

Đặt giường ở chính giữa - một cách bố trí phong thủy phòng ngủ dễ dàng

Tham khảo ngay: Gợi ý bàn trang điểm tân cổ điểsang trọng và đẳng cấp

6. Hướng đầu giường

Bạn cần phải xem xét tới mệnh của gia chủ để biết được hướng giường nào là phù hợp. Theo các chuyên gia phong thủy, đầu giường không nên được sắp xếp đối diện cửa ra vào. Một phần đây là khu vực nhiều người qua lại sẽ làm cho bạn không thể đi vào giấc ngủ ngon và sâu được. Do đó, lâu dần sẽ tạo nên tình trạng mất ngủ, khó ngủ dẫn đến các bệnh lý như đau đầu, chóng mặt gây mệt mỏi.

Ngoài ra, bạn không được kê đầu giường đối diện với nhà vệ sinh hay phòng tắm bởi sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Theo phong thủy, phòng tắm thuộc hệ Thủy, do đó sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi, khó ngủ. Trong trường hợp không còn lựa chọn nào khác, bạn có thể thêm một bức màn ngăn hay rèm treo giữa các khu vực này để tạo không gian riêng tư và giúp hòa hợp về phong thủy.

Hướng đầu giường hợp phong thủy

Hướng đầu giường hợp phong thủy

Xem ngay: 15+ Mẫu tủ quần áo kết hợp bàn trang điểm đẹp và tiện ích

7. Sắp xếp nội thất phòng ngủ

Một phòng ngủ có đẹp và ấn tượng, tạo tinh thần và năng lượng tốt để học tập và làm việc hay không còn phụ thuộc vào cách sắp xếp, bố trí các nội thất. Cụ thể, bạn không những cần tạo nên sự gọn gàng, ngăn nắp mà còn cần tạo tính thẩm mỹ, nét đẹp hài hòa và hợp phong thủy cho căn phòng. Điều này vừa giúp bạn có tinh thần thư thái với không gian thoáng đãng, có giấc ngủ ngon và sâu vừa mang lại may mắn cùng nhiều tài lộc.

Bên cạnh đó, bạn cần tránh sử dụng các vật dụng, phụ kiện trang trí liên quan đến nước hay yếu tố Thủy trong phòng ngủ. Bởi theo phong thủy, các đồ dùng như bể cá, tranh ảnh liên quan đến nước sẽ gây tổn thất cho gia chủ về tài chính, tiền bạc.

Tuy nhiên, việc sắp xếp các nội thất phòng ngủ cũng còn cần dựa trên sở thích, phong cách của bạn, không nên gò bó, dập khuôn theo phong thủy qua nhiều.

Cần sắp xếp nội thất phòng ngủ ngăn nắp, gọn gàng, theo phong thủy

Cần sắp xếp nội thất phòng ngủ ngăn nắp, gọn gàng, theo phong thủy

Xem thêm: Tổng hợp mẫu bàn trang điểm âm tường hiện đại tiết kiệm diện tích

8. Cách để gương trong phòng ngủ theo phong thủy

Trong thiết kế nội thất phòng ngủ, gương không chỉ là đồ dùng để chăm chút bản thân mà còn có ý nghĩa lớn về phong thủy. 

Khi bố trí phòng ngủ, bạn không nên sắp xếp gương hay tủ quần áo có gương đối diện đầu giường vì theo phong thủy, tâm linh việc này sẽ làm bạn ngủ không sâu giấc, gây cảm giác mê man có thể khiến bạn giật mình lúc nửa đêm. Từ đó, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, sức khỏe rồi công việc của bạn.

Hướng tốt để bạn bố trí gương trong phòng ngủ là hướng Đông, Đông Nam. Hướng Đông có ý nghĩa trong việc cải thiện sức khỏe. Đặc biệt, hướng Đông Nam giúp mang đến nhiều tài lộc. Ngoài ra, nếu diện tích phòng quá nhỏ, không thể di chuyển gương đến vị trí khác, bạn nên dùng một tấm màn che lại để khắc phục tình trạng đó.

Tránh để gương đối diện giường ngủ của bạn

Tránh để gương đối diện giường ngủ của bạn 

Xem ngay: Top 5 mẫu bàn trang điểm gỗ công nghiệp đẹp, hiện đại, giá rẻ nhất hiện nay

 9. Theo mệnh ngũ hành: mệnh Kim

Những người có mệnh Kim nên thiết kế hướng phòng theo hướng Bắc và Tây Bắc.

Màu sắc phòng:

Tương hợp: trắng, bạc.

Tương sinh: vàng, nâu đất.

Tương khắc (cần tránh): đỏ, hồng, tím, xanh lá.

Phòng ngủ có màu sắc hợp mệnh Kim

Phòng ngủ có màu sắc hợp mệnh Kim

Tham khảo ngay: Điểm danh 4 mẫu bàn trang điểm có đèn đẹp NHẤT hiện nay

10. Phòng ngủ hợp phong thủy theo mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc nên chọn hướng phòng là hướng Đông hoặc Đông Nam, Đông Bắc sẽ hợp phong thủy.

Bên cạnh đó, về màu sắc căn phòng:

Tương hợp: xanh lá.

Tương sinh: xanh da trời, xanh dương, đen.

Tương khắc (nên tránh): vàng, nâu đất, trắng, bạc.

Phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Xem thêm: Top 4 mẫu bàn trang điểm giá rẻ dưới 1 triệu được phái nữ ưa chuộng NHẤT

11. Phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

Hướng đặt phòng: Hướng Tây Bắc, hướng Tây, hướng Bắc, là hướng phong thủy tốt nhất với người mang mệnh Thủy.

Về màu sắc phòng ngủ:

Tương hợp: xanh lam, đen.

Tương sinh: trắng, bạc.

Tương khắc cần tránh: vàng, nâu, đỏ, hồng, tím.

Phòng ngủ có màu sắc xanh lam hợp mệnh Thủy

Phòng ngủ có màu sắc xanh lam hợp mệnh Thủy

Tham khảo: Top 15 bàn trang điểm Makeup Studio chuyên nghiệp

12. Phong thủy phòng ngủ hợp mệnh Hỏa

Cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa:

Về hướng đặt phòng ngủ: hướng Đông, Đông Nam giúp mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Về màu sắc:

Màu tương hợp: đỏ, hồng, tím.

Màu tương sinh: xanh lá.

Màu tương khắc nên tránh: xanh lam, trắng, bạc.

Phòng ngủ với tone màu hợp với người mệnh Hỏa

Phòng ngủ với tone màu hợp với người mệnh Hỏa

Tham khảo: Review top 10 mẫu bàn phấn công chúa dành riêng cho nàng kute

13. Phòng ngủ theo phong thủy hợp mệnh Thổ

Đối với những người mệnh Thổ, muốn bố trí phòng ngủ hợp mệnh cần chú ý:

Về hướng phòng ngủ: nên thiết kế theo hướng Nam - đây là hướng phong thủy tốt nhất dành cho người mệnh Thổ, còn hướng thích hợp để đặt giường ngủ là Nam, Đồng Bắc, Tây Nam.

Về màu sắc phòng ngủ:

Tương hợp: vàng, nâu đất.

Tương sinh: đỏ, hồng, tím.

Tương khắc: xanh lá, đen, xanh biển.

Phòng ngủ hợp mệnh Thổ theo phong thủy

Phòng ngủ hợp mệnh Thổ theo phong thủy

Xem ngay: Tổng hợp mẫu bàn trang điểm gương gấp đẹp sang trọng, tiết kiệm diện tích

14. Tạo ánh sáng phòng ngủ hợp phong thủy

Ánh sáng trong phòng ngủ muốn hợp phong thủy, trước hết cần mang đến sự nhẹ nhàng và tạo cảm giác ấm cúng cho gia chủ. Điều này sẽ giúp đôi mắt của bạn thoải mái hơn khi về phòng và giấc ngủ sẽ đến nhanh hơn.

Cụ thể, bạn nên chọn những chiếc đèn ngủ với ánh sáng vàng dịu nhẹ. Các mẫu đèn nhỏ gắn tường hoặc cạnh giường cũng là phương án phù hợp, còn nếu là đèn chùm lớn giữa phòng thì cần bỏ ngay vì nó vừa trái phong thủy, vừa làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Nên chọn những loại đèn phòng cỡ nhỏ ánh sáng vàng để đầu giường hợp phong thủy

Nên chọn những loại đèn phòng cỡ nhỏ ánh sáng vàng để đầu giường hợp phong thủy

Tham khảo: Top 4 mẫu bàn trang điểm nhựa dưới 1 triệu

15. Đặt tivi trong phòng ngủ theo phong thủy

Trước hết, bạn nên tránh để các thiết bị điện tử ở gần giường ngủ. Bởi những bức xạ phát ra từ đó sẽ gây các tác động không tốt cho sức khỏe và gây khó ngủ hay thậm chí mất ngủ.

Đặc biệt, bạn cũng cần ngắt kết nối các thiết bị tivi hay hệ thống âm thanh trong phòng trước khi ngủ, tránh gây những ảnh hưởng xấu. 

Theo phong thủy, hướng đặt tivi cũng cần bố trí sao cho hợp với mệnh của gia chủ, ví dụ: người mệnh Thủy thì ngồi xem hướng Bắc và nên đặt tivi tại hướng Nam.

Tránh để tivi gần giường ngủ

Tránh để tivi gần giường ngủ

Xem ngay: Top 6 mẫu bàn trang điểm gỗ tự nhiên đơn giản, hiện đại, giá rẻ nhất

Tâm House - Địa chỉ cung cấp các đồ nội thất đẹp, giá tốt

Nếu bạn đã có kiến thức về cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy nhưng chưa có đủ những món đồ nội thất cần thiết và đang cần sắm sửa thêm. Bạn đang cần tìm một địa chỉ bán hàng uy tín, chất lượng mà giá thành phải chăng? Gợi ý hàng đầu cho bạn là Tâm House - một cơ sở với đầy đủ tất cả các đồ nội thất đẹp cùng mẫu mã đa dạng, giá siêu “hạt rẻ” cho bạn thoải mái lựa chọn.

Đến với Tâm House, bạn có thể mua bàn trang điểm, giường, tủ kệ, bàn ghế làm việc, gương…cùng nhiều đồ nội thất khác với giá cả hợp lý cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, dịch vụ chăm sóc khách hàng siêu nhiệt tình và thân thiện, hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Cụ thể, Tâm House chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất trang trí nhà cửa và đã đạt được sự tín nhiệm của người dùng từ các sàn thương mại điện tử về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

-Chi phí cho sản phẩm TÂM HOUSE rẻ nhưng vẫn đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và đạt được tiêu chuẩn để xuất khẩu.

-Chất liệu sản phẩm được tuyển chọn kỹ càng, đáp ứng tiêu chí đẹp-bền-rẻ.

-Kết cấu sản phẩm mạnh mẽ và khoa học đủ khả năng chịu lực của các vật nặng. 

Đồng thời, Tâm House đảm bảo rằng:

Sản phẩm 100% giống với mô tả; sẽ hoàn tiền nếu sản phẩm không giống với mô tả.

Tâm House đảm bảo chất lượng sản phẩm 100% được kiểm tra kỹ càng, cẩn thận.

Hàng luôn có sẵn và sẽ được giao ngay khi nhận được đơn

Giao hàng trên toàn quốc

Phương thức thanh toán linh hoạt.

Luôn tư vấn nhiệt tình trước khi gói hàng giao cho quý khách.

Tham khảo: Gợi ý bàn trang điểm gỗ hương đẹp nhất hiện nay

Sau đây sẽ là một vài sản phẩm đồ nội thất mà Tâm House đưa ra cho bạn tham khảo:

Tủ giày gỗ công nghiệp nhiều ngăn Tâm House HX-SC-83

Tủ giày gỗ công nghiệp nhiều ngăn Tâm House HX-SC-83

Kệ treo quần áo lắp ráp đa năng Tâm House KT14

Kệ treo quần áo lắp ráp đa năng Tâm House KT14

Bàn trang điểm thiết kế gương tròn Tâm House HX - MK38

Bàn trang điểm thiết kế gương tròn Tâm House HX - MK38

Gương trang điểm để bàn PK01

Gương trang điểm để bàn PK01

Ngoài ra, còn rất rất nhiều các món đồ nội thất khác với giá thành hấp dẫn tại Tâm House, nếu bạn đang quan tâm và đang có nhu cầu mua và sử dụng thì đừng bỏ lỡ nha! Biết đâu, đó lại là những món đồ nội thất dành riêng cho phòng ốc của bạn thì sao.

Tham khảo ngay: TOP 3+ mẫu bàn trang điểm màu hồng đang được ưa chuộng NHẤT

Bài viết trên đây Tâm House đã tổng hợp cho bạn 15 cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, tốt cho sức khỏe và đem lại nhiều tài lộc cùng gợi ý về địa chỉ mua đồ nội thất phòng ngủ uy tín. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có những kiến thức bổ ích và biết cách sắp xếp bố cục nội thất phòng ngủ một cách hợp lý, hợp phong thủy nhất.

 

 
Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh