|Giải đáp| Gỗ MDF Thái Lan có tốt không? Đánh giá gỗ MDF Thái Lan CHI TIẾT NHẤT

MDF Thái Lan là một trong những nhóm gỗ nhân tạo được tin dùng trong những năm gần đây. Dòng sản phẩm này gần như lên ngôi và dần thay thế gỗ tự nhiên vì tính thẩm mỹ ngày càng hoàn thiện và mức giá tầm trung dễ sử dụng. Không chỉ vậy, gỗ MDF còn được các kiến ​​trúc sư đánh giá cao về chất lượng cũng như giá trị công năng sử dụng. Vậy gỗ MDF Thái Lan có tốt không? Hãy cùng Tâmhouse tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Nội thất bằng gỗ MDF Thái lan ngày càng được ưa chuộng

Nội thất bằng gỗ MDF Thái lan ngày càng được ưa chuộng

Xem ngay: (Góc chuyên gia) Gỗ MDF có bị mối khôn

                   (Giải đáp) Gỗ MDF có bền không?

1. Gỗ MDF Thái Lan có tốt không?

MDF còn được biết đến với tên tiếng Anh là Medium Density Fiberboard, có nghĩa là tấm sợi có mật độ trung bình. Dòng sản phẩm gỗ sản xuất này được làm từ 75% gỗ tự nhiên được nghiền bằng máy để tạo thành sợi xenlulo. Toàn bộ hỗn hợp sau đó được lọc để loại bỏ các tạp chất khác nhau và trộn với keo và chất kết dính. Cuối cùng là nén thành từng tấm ván hoàn chỉnh.

Gỗ MDF Thái Lan có tốt không?

Gỗ MDF Thái Lan có tốt không?

MDF có nhiều độ dày khác nhau, từ tấm mỏng 2,3mm đến khổ trung bình 8mm hoặc tấm dày 19,25mm. Về chiều dài và chiều rộng, kích thước tiêu chuẩn của ván MDF là 1m2 x 2m4. Sự đa dạng này giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với mục đích của mình.

Xem ngay: So sánh gỗ HDF và MDF cái nào tốt?

                   So sánh gỗ MFC và MDF từ A-Z

Đánh giá về độ bền của gỗ MDF Thái Lan

Độ bền của MDF Thái Lan khá tốt trong nhóm gỗ nhân tạo, chỉ đứng sau MDF chống ẩm của Anqiang. Có quy trình sản xuất nghiêm ngặt và hệ thống cơ khí hiện đại nhất. Cấu trúc tinh thể đồng nhất và nhiệt độ và áp suất cao trong quá trình nén giúp các khối liên kết chặt chẽ để có độ bền tối ưu.

Độ bền của ván MDF còn phụ thuộc vào độ dày của ván cũng như chất liệu keo và sơn phủ bề mặt gỗ. Khổ gỗ càng dày thì độ bền và khả năng chịu tải của sản phẩm càng cao.

Độ bền của MDF Thái Lan khá tốt trong nhóm gỗ nhân tạo

Độ bền của MDF Thái Lan khá tốt trong nhóm gỗ nhân tạo

Về chất liệu keo quyết định 30% độ bền và khả năng chống ẩm của gỗ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại keo dán gỗ khác nhau. Trong số đó, tỷ lệ chống thấm, chống nấm mốc của keo MR cao tới 98%.

Các lớp phủ bề mặt gỗ khác nhau, từ sơn thường đến veneer hoặc melamine. Tùy thuộc vào từng loại sơn mà nó sẽ quyết định đến độ bền, khả năng chống ẩm, chống nước và tính thẩm mỹ của nó.

MDF có độ bền cao với tuổi thọ trung bình từ 10-15 năm

MDF có độ bền cao với tuổi thọ trung bình từ 10-15 năm

Kết luận, MDF Thái Lan có đánh giá độ bền là 8/10. Là loại gỗ tốt nhất trong các loại gỗ nhân tạo có tuổi thọ trung bình khoảng 10-15 năm. Nếu như gỗ tự nhiên bị cong vênh sau 2-3 năm sử dụng thì gỗ MDF lại hoàn toàn khiến người dùng ngạc nhiên với khả năng chống cong vênh tốt nhất, đảm bảo không bị nứt sau thời gian dài sử dụng.

Ngoài ra, MDF còn có ưu điểm là độ ổn định tốt, khả năng chịu lực cao, ít bị cong vênh. Đặc biệt, chúng không bị mối mọt.

Đánh giá về màu sắc của gỗ MDF Thái Lan

MDF "nguyên bản" có màu rơm nhạt điển hình. Màu sắc dịu nhẹ phù hợp với nội thất có xu hướng cổ kính hoặc tự nhiên. Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng tông màu gỗ tự nhiên này, bạn hoàn toàn có thể biến tấu chúng thành nhiều màu sắc đa dạng hơn với lớp sơn phủ bề mặt.

Đánh giá về màu sắc của gỗ MDF Thái Lan

Đánh giá về màu sắc của gỗ MDF Thái Lan

Vì vậy, về màu sắc, MDF Thái Lan vượt trội hơn hẳn so với các dòng sản phẩm cùng loại. Các chi tiết vân gỗ cũng bắt mắt và thu hút. Đây là ưu điểm tiếp theo của chất liệu gỗ nhân tạo này. Dưới đây là một số “bảng màu” MDF Thái Lan ấn tượng để bạn tham khảo:

Gỗ MDF phủ laminate có nhiều màu nâu từ nhạt đến đậm với đường vân gỗ độc đáo

Gỗ MDF phủ laminate có nhiều màu nâu từ nhạt đến đậm với đường vân gỗ độc đáo

MDF Thái Lan phủ acrylic với nhiều màu sắc từ trẻ trung đến sang trọng

MDF Thái Lan phủ acrylic với nhiều màu sắc từ trẻ trung đến sang trọng

 Mẫu gỗ MDF giả đá mới lạ và độc đáo

Mẫu gỗ MDF giả đá mới lạ và độc đáo

Có nhiều màu sắc và độ hoàn thiện khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn MDF theo sở thích, nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Đây là một trong những lý do khiến loại gỗ này có thể “lấy lòng” những kiến ​​trúc sư khó tính.

Xem ngay: [GÓC GIẢI ĐÁP] Gỗ MFC và MDF cái nào tốt hơn?

                  Kích thước gỗ MDF tiêu chuẩn là bao nhiêu?

2. Các loại gỗ MDF Thái Lan phổ biến trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ván MDF khác nhau. Tùy theo cách phân loại mà MDF được chia thành:

Phân loại theo cấu tạo: gồm có MDF lõi xanh Thái Lan chống ẩm và MDF Thái Lan lõi thường. Đây là cách phân loại phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi.

Theo nguồn gốc bột gỗ sẽ có 4 loại: MDF trong nhà, MDF chống thấm, MDF trơn và MDF chống trượt.

Gỗ MDF lõi xanh Thái Lan chống ẩm

Gỗ MDF lõi xanh Thái Lan chống ẩm hay còn gọi là HMR (High Moisture Resistance). Nó được làm từ gỗ rừng của Thái Lan hoặc Malaysia, hai quốc gia chính được biết đến với gỗ nhân tạo.

Gỗ MDF lõi xanh gây ấn tượng với gam màu xanh đặc trưng. Đây cũng là một trong những cách giúp khách hàng dễ dàng phân biệt với loại gỗ MDF thông thường. Bề mặt gỗ nhẵn bóng nên dễ dàng phun sơn nhiều màu, hay dán các chất liệu khác như melamine, veneer,….

Gỗ MDF lõi xanh Thái Lan chống ẩm cực tốt

Gỗ MDF lõi xanh Thái Lan chống ẩm cực tốt

MDF lõi xanh Thái Lan có khả năng chống mối mọt tốt đạt 10/10. Khả năng chống ẩm tốt giúp sản phẩm này trở nên lý tưởng với điều kiện thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam. Sản phẩm có khả năng chống thấm nước khi độ ẩm không khí cao và co giãn khi nhiệt độ tăng cao đột ngột. Điều này cũng giúp sản phẩm không bị nứt, khắc phục được những khuyết điểm của gỗ tự nhiên.

Dòng sản phẩm này có phân khúc giá trung bình và rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên. Gia công tiện lợi, nhanh chóng cũng là ưu điểm nổi bật của MDF lõi xanh Thái Lan.

Chúng thường được sử dụng làm đồ nội thất nhà bếp, đồ nội thất phòng tắm, đồ nội thất công cộng, đồ ngoại thất. Sản phẩm này được đánh giá là "Bất khả chiến bại" trong mọi điều kiện thời tiết.

Gỗ MDF cốt thường chống ẩm

 

Các loại gỗ MDF Thái Lan phổ biến

Các loại gỗ MDF Thái Lan phổ biến

MDF lõi thường ít được đánh giá cao hơn MDF lõi xanh khi nói đến khả năng chống ẩm và nước. Vì vậy, chúng được sử dụng chủ yếu ở những không gian khô ráo thoáng mát như phòng khách, phòng đọc sách, phòng ngủ, v.v.

Về độ chắc chắn và khả năng chịu lực, MDF lõi  thường tương đương với MDF lõi xanh. MDF lõi thường chỉ bền và đàn hồi bằng 80% so với MDF lõi xanh.

Tuy nhiên, chúng có giá thấp hơn nhiều. Nhờ đó, bạn có thể lựa chọn và sử dụng một cách tinh tế từng loại gỗ cho từng thiết kế nội thất như nội thất phòng khách,... phù hợp, giúp tối ưu hóa chất lượng và giá thành.

So sánh gỗ MDF cốt thường và gỗ MDF lõi xanh chống ẩm

So sánh gỗ MDF cốt thường và gỗ MDF lõi xanh chống ẩm

Sau đây là bảng so sánh giữa MDF lõi thường chống ẩm và MDF lõi xanh Thái Lan chống ẩm giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn:

Xem ngay: (Giải đáp) Độ dày gỗ MDF là bao nhiêu

                    Gỗ MDF phủ melamine là gì? Cập nhật giá gỗ MDF phủ melamine MỚI NHẤT

3. Bảng giá gỗ MDF Thái Lan

MDF Thái Lan có giá thành đa dạng phân khúc từ bình dân đến cao cấp. So với giá gỗ tự nhiên thì MDF có giá thành rất phải chăng, dễ gia công.

Nói chung, MDF rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. MDF Thái Lan chống ẩm sẽ có giá cao hơn MDF thường. Chất liệu kết cấu cốt gỗ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá thành sản xuất và giá bán của ván MDF lõi xanh chống ẩm.

Ngoài ra, giá ván MDF còn phụ thuộc vào các yếu tố: độ dày, lớp phủ bên ngoài, lớp keo dính, kích thước, xuất xứ…

Cập nhật giá gỗ MDF Thái Lan tháng 11/2022:

 

Loại sản phẩm

(rộng x dài x dày)

MDF Thái Lan 

1220 x 2440 x 9ly

180.000đ

1220 x 2440 x 12ly

230.000đ

1220 x 2440 x 15ly

276.000đ

1220 x 2440 x 17ly

312.000đ

 

JqAUsgk3KK2FmfZfVL5L8CZfzBsp9E6gv_e0Ms5MSUgDfQAqaUty-uuAvWlAviF8NfX12FIbdmpnURHXyQ9osAx3WJPH-KlovawVAccyYjPlzUfJ3rw545ziwnHWyhw84rcnn_bzbdxJvr5MQiG2AHZ6m9wWaa0zk3WvCICAWT_Aorc0PmWtkoD6bBa9Zg

Bảng so sánh gỗ MDF 

4. Nên chọn loại gỗ MDF nào tốt?

Gỗ MDF ra đời đã khắc phục được những khuyết điểm của gỗ tự nhiên và nâng chất liệu gỗ nhân tạo lên một tầm cao mới. Trong đó, MDF lõi xanh Thái Lan được coi là sự lựa chọn tốt nhất về chất lượng và chức năng.

Nhưng đối với những sản phẩm không yêu cầu cao về khả năng chống ẩm, chống nước thì bạn có thể lựa chọn sử dụng MDF thông thường để tiết kiệm chi phí đầu tư. Hãy là nhà đầu tư thông minh tìm kiếm những giải pháp thiết kế nội thất tốt nhất.

Giá gỗ MDF Thái Lan, An Cường là bao nhiêu?

Giá gỗ MDF Thái Lan, An Cường là bao nhiêu?

Ngoài ra, các loại MDF cũng rất được quan tâm như:

Gỗ MDF Vanachai Thái Lan có nhiều ưu điểm như chống cong vênh, chống mối mọt, chịu nước cao.

MDF Thái Lan phủ melamine có màu sắc đa dạng, chống xước, chống ẩm.

Gỗ MDF lõi xanh chống ẩm Thái Lan có khả năng chống ẩm, chống thấm, chống cong vênh, không lo mối mọt như gỗ tự nhiên. Giá ván MDF lõi xanh chống ẩm Thái Lan từ 100.000-500.000 đồng

​Xem ngay: Chi tiết quy trình sản xuất nội thất gỗ công nghiệp MỚI NHẤT

                  |Giải đáp| Gỗ nghiến là gỗ gì? Gỗ nghiến thuộc nhóm mấy?             

TâmHouse hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Gỗ MDF Thái Lan có tốt không? và lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Mọi thắc mắc về sản phẩm hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

 

Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh