(Giải đáp) Gỗ MDF có bền không?

Đối với những người yêu thích gỗ công nghiệp, nội thất gỗ thì không thể không biết đến gỗ MDF, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ gỗ MDF có bền không và có thực sự tốt hay không. Để giúp khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm nội thất của mình, TâmHouse sẽ gửi đến bạn một số thông tin hữu ích dưới đây.

Tổng quan về gỗ MDF 

Gỗ MDF được làm từ tấm ván sợi mật độ trung bình, thành phần chính là các sợi gỗ nhỏ được nghiền thành cellulose từ gỗ tự nhiên, sau khi nghiền thành các sợi nhỏ, các sợi này được đưa vào bồn để rửa sạch các tạp chất còn sót lại, sau đó được trộn keo và nén lại thành từng tấm có kích thước cụ thể.

Gỗ MDF có thể sơn phẳng hoặc kết hợp với nhiều loại chất liệu bề mặt như melamine, laminate, acrylic, veneer để tạo nên thành phẩm. Lõi MDF có 2 loại là màu xanh chống ẩm và màu đỏ chịu hóa chất.

Gỗ MDF

Gỗ MDF 

MDF được sử dụng rộng rãi trong nội thất không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới vì ưu điểm giá cả ổn định và bề mặt phong phú: có thể kết hợp với hơn 80 loại mã màu laminate, hơn 200 loại mã màu melamine, và còn với veneer. Để tối ưu độ bền của gỗ MDF người ta thường sử dụng công nghệ dán cạnh với nhựa PVC đồng màu. 

Xem ngay: |Giải đáp| Gỗ nghiến là gỗ gì? Gỗ nghiến thuộc nhóm mấy?

                  |Giải đáp| Gỗ MDF Thái Lan có tốt không? Đánh giá gỗ MDF Thái Lan CHI TIẾT NHẤT

Phân loại gỗ MDF

Trên thị trường hiện nay có 2 loại ván gỗ MDF chủ yếu: MDF thường (cốt gỗ có màu vàng của gỗ tự nhiên) và MDF lõi xanh chống ẩm – HMR.

Gỗ MDF lõi xanh có khả năng chống ẩm tốt với độ co giãn đàn hồi tốt phù hợp với điều kiện khí hậu ẩm, nhiệt độ cao. Đây là một phiên bản cần thiết dùng để khắc phục những nhược điểm của cốt gỗ MDF thường khi sản xuất đồ dùng nội thất gia đình, khách sạn, nhà hàng, văn phòng.

 

Phân loại gỗ MDF

 

Phân loại gỗ MDF

Gỗ MDF có bền không? 

Để giải đáp câu hỏi “Gỗ MDF có bền không?, hãy cùng Tâm House tìm hiểu ưu, nhược điểm của gỗ MDF:

Ưu điểm của gỗ MDF

Ván gỗ MDF có bề mặt mịn, hiệu suất ổn định và các cạnh chắc chắn.

Gỗ MDF không có kết cấu và các đặc tính giống nhau theo mọi hướng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình cắt, ghép và sử dụng.

Gỗ MDF dễ dàng sơn phủ bề mặt. Do đó, khách hàng có thể lựa chọn và pha trộn sơn lót và màu sơn hoàn toàn theo nhu cầu thẩm mỹ và công năng của mình.

Ván gỗ MDF có nhiều kích thước và độ dày khác nhau khi cắt thớt, bề mặt cắt rất mịn, không có vết nứt hoặc hư hại.

  Cắt lát gỗ MDF

Cắt lát gỗ MDF

Ngoài ra, bề mặt gỗ MDF có thể in họa tiết, tạo màu sắc ấn tượng.

Ván gỗ MDF không cong vênh và cách nhiệt tốt, mềm dẻo, dễ thi công, có thể sản xuất nhiều đồ nội thất khác nhau. Ngoài ra, giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí thi công lắp đặt.

Bên cạnh đó độ bền của gỗ MDF còn được thể hiện ở khả năng cách âm tốt vì vậy, vật liệu được sử dụng rộng rãi để làm các bộ phận tiêu âm của các công trình.

Vì vậy, tấm MDF tương đối bền, tuổi thọ từ 10 - 15 năm, không bị cong vênh. Quá trình ốp gỗ chắc chắn không hư hỏng, nứt, vỡ, được sử dụng trong sản xuất đồ nội thất đa dạng.

Xem ngay: So sánh gỗ HDF và MDF cái nào tốt hơn?

                 So sánh gỗ MFC và MDF từ A-Z

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của MDF là lõi có khả năng chống ẩm kém. Độ giãn nở của ván lớn nên khi gặp nước, gỗ dễ bị giãn nở, biến dạng.

Gỗ MDF chỉ cho phép in họa tiết và màu sơn. Tuy nhiên, nó không thể được chạm khắc cẩn thận như gỗ tự nhiên. Vì vậy, nó không thể được sử dụng để đóng các đồ nội thất đòi hỏi độ chính xác cao.

Khi cắt ván MDF, một lượng hạt bụi nhất định sẽ được tạo ra. Vì vậy, người thi công cần chuẩn bị đồ bảo hộ đầy đủ để tránh bụi làm hại mắt và gây hại đến đường hô hấp.

Tip bảo quản đồ gỗ MDF bền lâu hơn 

Làm sạch nội thất thường xuyên

Thường xuyên lau chùi bụi bẩn cho những món đồ nội thất để chúng luôn giữ được tính thẩm mỹ và độ bền nhất định. Vì nếu để quá lâu mà không vệ sinh thì trên bề mặt gỗ sẽ tích tụ một lớp bụi mỏng gây mất mỹ quan và khó lau chùi, đặc biệt là những nơi có độ ẩm cao, nơi có nhiều mối mọt và dễ phát sinh. thiệt hại. Nên sử dụng khăn mềm để lau chùi dễ hơn, tránh bị trầy xước, hỏng đồ gỗ.

Tránh để đồ gỗ MDF tiếp xúc trực tiếp với nắng

Ánh nắng trực tiếp có thể dễ dàng làm bạc màu, biến dạng, nứt nẻ,… đồ nội thất của bạn. Ở những nơi nhiều nắng, bạn nên dùng vải che các sản phẩm này.

Tránh để nơi ẩm thấp 

Độ ẩm thường gây ra nấm mốc trong đồ nội thất bằng gỗ, gây ra những hư hỏng không thể sửa chữa mà chỉ có thể thay thế. Để hạn chế điều này, bạn nên sử dụng máy hút ẩm để duy trì độ ẩm bình thường trong không gian căn hộ.

Xem ngay: Chi tiết quy trình sản xuất nội thất gỗ công nghiệp MỚI NHẤT

Lựa chọn địa chỉ uy tín 

Địa chỉ uy tín, đáng tin cậy cũng là yếu tố mà bạn cần lưu ý. Lựa chọn công ty uy tín sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng sản phẩm để sử dụng lâu dài, cũng như giá thành tốt nhất. 

Trên đây là những chia sẻ của TâmHouse về độ bền của gỗ MDF, hi vọng bài viết “Gỗ MDF có bền không - những điều cần lưu ý” sẽ có ích trong việc lựa chọn của bạn. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những bài viết bổ ích hơn.

 

 

 

Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh