So sánh gỗ HDF và MDF cái nào tốt hơn?

 Gỗ HDF và MDF là hai loại gỗ phổ biến được sử dụng trong sản xuất nội thất. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người phân vân giữa hai loại gỗ này.  Gỗ HDF hay MDF cái nào tốt hơn? Nên dùng loại nào? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Điểm giống nhau của gỗ HDF và MDF

Cả gỗ HDF và MDF đều là loại lõi gỗ công nghiệp phổ biến. Chúng là một sự thay thế tuyệt vời cho gỗ tự nhiên. Điểm chung của MDF và HDF được thể hiện rõ ràng như:

Nguồn gốc và cấu trúc của MDF và HDF đều từ gỗ cứng và mềm, được nghiền nhỏ như mùn cưa, gỗ thừa, cành cây, ... cho vào máy, nghiền nhỏ sau đó trộn với phụ gia, chất kết dính được nén bằng áp suất phù hợp và nhiệt độ để tạo các tấm ván có kích thước tiêu chuẩn.

Cả gỗ HDF và MDF đều được sản xuất bằng quy trình công nghệ khô và ướt

Cả MDF và HDF đều được sử dụng rộng rãi trong thiết kế, sản xuất và thi công nội thất

Bề mặt MDF và HDF phẳng, mịn nên có thể sơn các bề mặt đẹp khác nhau như melamine, laminate, veneer, sơn PU,….

MDF và HDF cắt cạnh không có sứt mẻ do cấu trúc đồng nhất

MDF và HDF có nhiều kích cỡ khác nhau, bao gồm cả loại quá khổ, phù hợp để sản xuất các thiết bị lớn.

Hai loại này  có thể đáp ứng các sản phẩm đơn giản như đường thẳng và dọc, nhưng không thể thực hiện các chạm khắc tinh xảo và phức tạp như gỗ tự nhiên.

​Xem ngay: |Giải đáp| Gỗ nghiến là gỗ gì? Gỗ nghiến thuộc nhóm mấy?

                   |Giải đáp| Gỗ MDF Thái Lan có tốt không? Đánh giá gỗ MDF Thái Lan CHI TIẾT NHẤT

Điểm khác nhau giữa gỗ HDF và MDF

 Về thông số kỹ thuật của gỗ HDF và MDF

Về nguồn gốc, cả  HDF và MDF đều được làm từ bột gỗ, chất kết dính và một số thành phần khác như parafin, chất làm cứng… Tuy nhiên, chúng hoàn toàn khác nhau về tính năng.

Tên tiếng anh của gỗ MDF là Medium density fiberboard, có nghĩa là ván sợi có mật độ trung bình. Ván này thường có 75% là gỗ, khoảng 11-14% keo UF, 6-10% nước và ít hơn 1% các thành phần khác. Tỷ trọng trung bình của MDF là 680-840 kg / m3.

Gỗ MDF

Gỗ MDF

Gỗ HDF là ván sợi có mật độ cao. Mật độ gỗ của loại ván này cao với hàm lượng bột gỗ 80-85%. Do đó, tỷ trọng trung bình của HDF nặng hơn của MDF, khoảng 800-1040 kg / m3.

Gỗ HDF

Gỗ HDF

Về độ bền của MDF và HDF

Gỗ HDF có khả năng chịu lực, chịu ẩm và chống va đập tốt hơn MDF vì mật độ sợi gỗ cao hơn MDF. Do đó, độ bền của MDF cũng thấp hơn HDF. HDF còn có khả năng cách âm, cách nhiệt mà MDF không có được.

Thực tế, qua thử nghiệm ngâm nước của 2 tấm ván MDF lõi xanh và HDF có cùng kích thước và thời gian thì độ trương nước của 2 loại này không chênh lệch nhiều. Về độ cứng và khối lượng lớn, HDF tốt hơn một chút so với MDF.

Xem ngay: [GÓC GIẢI ĐÁP] Gỗ MFC và MDF cái nào tốt hơn

                   Kích thước gỗ MDF tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Ứng dụng của MDF và HDF

Cả MDF và HDF đều được sử dụng rộng rãi trong nội thất, nhưng mỗi loại được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Gỗ HDF được sử dụng rộng rãi trong các công trình trong nhà và ngoài trời, văn phòng, sảnh rạp hát, lát sàn và các môi trường khác cần cách âm. Trong khi đó, MDF được sử dụng trong trang trí, nội thất gia đình, nội thất văn phòng, spa, bệnh viện hoặc trường học, bao gồm kệ tivi, giường, tủ bếp, bàn học và các sản phẩm khác.

Ứng dụng của HDF và MDF

Ứng dụng của HDF và MDF

Về giá thành của gỗ MDF  và HDF

Vì HDF là loại gỗ cao cấp hơn nên cũng đắt hơn MDF. Vì vậy, khi lựa chọn chúng ta cần cân nhắc tình hình tài chính và mục đích sử dụng khoản đầu tư để đưa ra quyết định chính xác nhất. Mỗi đơn vị lại đưa ra những mức giá gỗ công nghiệp khác nhau, bạn nên cẩn thận với những sản phẩm quá rẻ vì đó có thể là hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng.

Gỗ  MDF và HDF cái nào tốt hơn?

Vì cấu trúc mật độ gỗ HDF cao hơn MDF nên gỗ HDF được coi là tốt hơn và bền hơn MDF. Tuy nhiên, đây chỉ là so sánh giữa MDF và HDF, nhìn chung MDF có giá vừa phải, chất lượng đảm bảo, vẫn là cốt gỗ quốc dân.

Xem ngay: Chi tiết quy trình sản xuất nội thất gỗ công nghiệp MỚI NHẤT

Nên mua đồ nội thất gỗ MDF và HDF ở đâu?

Gỗ MDF và HDF được rất nhiều đơn vị khác nhau cung cấp trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên để mua gỗ MDF và HDF với mức giá cả hợp lý và chất lượng thì Tâm House luôn là lựa chọn ưu tiên mọi người có thể tham khảo. Tâm House là công ty nội thất như nội thất phòng ngủ, phòng khách... có chất lượng cao cấp và thân thiện với môi trường.

Tâm House

Tâm House

Hi vọng qua bài viết trên có thể phần nào trả lời câu hỏi gỗ MDF và HDF cái nào tốt hơn và giúp bạn đưa ra được lựa chọn nên dùng loại gỗ nào thì phù hợp . Mọi thắc mắc và tìm hiểu thông tin chi tiết khi lựa chọn gỗ MDF và HDF thì hãy liên hệ với Tâm House qua Hotline:...

 

Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh