(Giải đáp) Độ dày gỗ MDF là bao nhiêu?

Hiện nay có rất nhiều loại gỗ công nghiệp với cấu tạo và đặc điểm khác nhau trên thị trường, trong đó phải kể đến gỗ MDF. Vậy gỗ MDF là gì? Độ dày gỗ MDF là bao nhiêu? Cùng Tâm House theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Độ dày gỗ MDF là bao nhiêu?

Gỗ MDF là gì?

Gỗ MDF là gì?

Gỗ MDF là loại gỗ ván sợi mật độ trung bình và có tên tiếng anh là Medium Density Fiberboard. Thành phần chính của gỗ MDF là sợi gỗ của các loại gỗ mềm và gỗ cứng tự nhiên. 

Ngoài ra, trong thành phần của gỗ MDF có chất kết dính, Parafin và chất làm cứng. Để tạo thành được gỗ MDF thì cần phải ép các thành phần dưới nhiệt độ và áp suất cao.

Độ dày gỗ MDF là bao nhiêu?

Độ dày gỗ MDF là bao nhiêu?

Gỗ MDF thường

Gỗ MDF thường là loại gỗ được làm từ các sợi bột gỗ được nghiền nhỏ từ các thân cây gỗ công nghiệp sau đó kết hợp với chất kết dính là keo UF (urea formaldehyde). Độ dày của gỗ này là: 2.5mm; 3mm; 5mm; 6mm; 9mm; 12mm; 15mm; 17mm, 25mm.

Độ dày MDF 15mm

Độ dày MDF 15mm 

Gỗ MDF chống ẩm

Gỗ MDF chống ẩm cũng được làm từ các sợi bột gỗ của các cây gỗ tự nhiên nhưng chúng được liên kết với nhau bởi các chất kết dính là loại keo có tính năng chống ẩm như keo MUF (melamine urea formaldehyde), MF (melamine formaldehyde), nhựa Phenolic.  Để phân biệt với các loại gỗ MDF thường, nhà sản xuất đã thêm chất chỉ thị màu xanh vào gỗ MDF chống ẩm.

Độ dày của gỗ MDF chống ẩm hiện nay là: 2.5mm; 3mm; 5mm; 6mm; 9mm; 12mm; 15mm; 17mm, 25mm.

Độ dày gỗ MDF khác nhau tùy theo mục đích sử dụng

Độ dày gỗ MDF khác nhau tùy theo mục đích sử dụng 

Tùy theo mục đích sử dụng của đồ nội thất được sản xuất mà người thiết kế sẽ lựa chọn độ dày gỗ MDF phù hợp. Tấm gỗ càng dày thì độ bền và khả năng chịu tải của nó càng cao. Nói chung, gỗ MDF với độ dày 17mm hiện đang được sử dụng phổ biến nhất.

Xem ngay:(Góc chuyên gia) Gỗ MDF có bị mối không?

                  (Giải đáp) Gỗ MDF có bền không?

Các loại gỗ MDF phổ biến NHẤT hiện nay

Gỗ MDF trơn

Gỗ MDF trơn là dòng sản phẩm chưa được phủ sơn lên bề mặt. Sau khi các xưởng sản xuất chế tạo thành đồ nội thất sẽ phải sơn phết lên bề mặt. Gỗ MDF trơn cho phép người dùng thỏa sức sơn màu sắc theo sở thích. 

Gỗ MDF phủ màu Melamine

Gỗ MDF phủ màu Melamine

Gỗ MDF phủ màu Melamine

Dòng gỗ này đã được các xưởng sản xuất sơn phủ Melamine trước. Các xưởng sản xuất nội thất có thể gia công theo ý thích mà không cần sơn lại lên sản phẩm.

Gỗ MDF chống ẩm 

Đây là dòng gỗ MDF cao cấp để khắc phục nhược điểm bị thấm nước của MDF. Trong ván gỗ MDF chống ẩm được bổ sung thêm các thành phần phụ gia chống ẩm. Một đặc điểm chung về màu sắc của loại gỗ MDF này là nó thường được nhuộm màu xanh lam trên bề mặt.

Gỗ MDF chống ẩm

Gỗ MDF chống ẩm 

Ưu và nhược điểm của gỗ MDF 

Ưu điểm

Các sản phẩm làm từ gỗ MDF nhìn chung không bị cong vênh, co ngót. Sản phẩm này có ưu điểm chống mối mọt tương tự như gỗ tự nhiên. Tuy chất lượng tương đương với gỗ tự nhiên nhưng gỗ MDF có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, ván gỗ MDF được cấu thành một thể đồng nhất, khi cắt sẽ không bị sứt mẻ. Ngoài ra, bề mặt gỗ MDF rất nhẵn, mịn nên dễ dàng sơn, ép.

Bề mặt gỗ MDF nhìn chung rộng rãi và thoải mái hơn khi thiết kế các sản phẩm có kích thước lớn. Đây là ưu điểm vượt trội khi các loại gỗ tự nhiên phải nối các mảnh gỗ với nhau.

Gỗ MDF có thể gia công và sản xuất với số lượng lớn  giúp tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp. Từ đó, giá thành của sản phẩm được niêm yết cũng giảm dần. 

Nhược điểm 

Tuy thành phần cấu tạo từ gỗ tự nhiên nhưng về bản chất MDF vẫn là gỗ công nghiệp. Vì vậy, MDF vẫn có khả năng chịu nước kém và độ cứng thấp của gỗ công nghiệp. Nhiều người lựa chọn sử dụng ván MDF chống ẩm thay vào vị trí tiếp xúc nước để khắc phục nhược điểm này bằng.

Ngoài ra, đối với những sản phẩm yêu cầu độ dày lớn thì phải ghép nhiều tấm gỗ MDF lại với nhau. Độ dày tối đa của MDF hiện nay trên thị trường là khoảng 25mm.. 

Gỗ MDF là loại gỗ ván sợi nên không thể chạm khắc được như gỗ tự nhiên. Thay vào đó, con người có thể sử dụng  phương pháp ép bề mặt trang trí để tạo màu sắc và hoa văn bằng. 

Hiện nay với sức nóng của gỗ MDF mà nhiều cơ sở kinh doanh đã ra đời. Tuy nhiên nhiều cơ sở trên thị trường có sử dụng thành phần hóa học gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người trực tiếp sản xuất và người sử dụng - đó là thành phần Formaldehyde. Vì vậy bạn cần chọn mua đồ gỗ MDF tại địa chỉ uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn.

Xem ngay: [GÓC GIẢI ĐÁP] Gỗ MFC và MDF cái nào tốt hơn?

                   Kích thước gỗ MDF tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Nên mua đồ nội thất gỗ MDF ở đâu?

Để mua được đồ nội thất gỗ MDF chất lượng, bạn cần tham khảo ý kiến ​​của nhiều nhà sản xuất uy tín. Bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn, chẳng hạn như Internet, bạn bè am hiểu về lĩnh vực này.

Sau khi tham khảo địa chỉ, bạn nên đến thăm quan nhà máy tận nơi. Cần quan tâm đến vân gỗ, tức là các thành phần dùng để sản xuất gỗ. Ngoài ra, cần lựa chọn phân khúc sản phẩm có giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm tại Tâm House - Nội thất lắp ghép hàng đầu Việt Nam. Tại Tâm House, các đồ nội thất được làm từ gỗ MDF chất lượng cực kỳ tốt, giá cả phải chăng và phù hợp với khả năng chi trả của nhiều gia đình.

 

Tâm House - Nội thất lắp ghép hàng đầu Việt Nam

Tâm House - Nội thất lắp ghép hàng đầu Việt Nam

Xem ngay:|Giải đáp| Gỗ MDF Thái Lan có tốt không? Đánh giá gỗ MDF Thái Lan CHI TIẾT NHẤT

Bài viết chia sẻ đến bạn những thông tin về độ dày gỗ MDF. Hy vọng bài viết này giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm kiếm chất liệu nội thất ưng ý và giá thành phù hợp. 

 

 
Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh