Gỗ MDF phủ melamine là gì? Cập nhật giá gỗ MDF phủ melamine MỚI NHẤT

Gỗ MDF được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất. Hiện nay, loại gỗ này được kết hợp thêm lớp bề mặt để tăng độ bền và tạo tính thẩm mỹ. Trong đó, chủ nhà sử dụng lớp melamine phủ lên MDF nhiều nhất. Vậy gỗ MDF phủ melamine là gì, loại gỗ này có tốt không? Sau đây, Tâmhouse sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật về loại nguyên liệu này.

Gỗ MDF phủ melamine khá phổ biến trên thị trường

Gỗ MDF phủ melamine khá phổ biến trên thị trường

Gỗ MDF phủ melamine là gì?

MDF phủ melamine là loại gỗ công nghiệp có lõi bên trong là MDF và bề mặt phủ melamine. MDF có mật độ trung bình và cường độ nén cao. Đây là loại gỗ được làm từ nhiều cây gỗ ngắn này được nghiền thành bột sau đó cho phụ gia nén tạo thành nhiều tấm ván có kích thước tiêu chuẩn.

MDF phủ melamine là loại gỗ công nghiệp có lõi MDF bên trong và melamine trên bề mặt. Loại gỗ này bao gồm hai phần là phần lõi MDF và lớp sơn phủ melamine bên ngoài.

Gỗ MDF phủ melamine là gì?

Gỗ MDF phủ melamine là gì?

MDF là viết tắt của Medium Density Fibreboard và có mật độ trung bình và độ nén cao. Loại cốt gỗ này được làm từ những cây gỗ ngắn ngày xay thành sợi bột. Bột gỗ sẽ có thêm phụ gia và nén thành ván có kích thước tiêu chuẩn.

Xem ngay: |Giải đáp| Gỗ nghiến là gỗ gì? Gỗ nghiến thuộc nhóm mấy?

                   |Giải đáp| Gỗ MDF Thái Lan có tốt không? Đánh giá gỗ MDF Thái Lan CHI TIẾT NHẤT

Tìm hiểu về Melamine 

Melamine là lớp nhựa phủ bề mặt giúp cốt gỗ công nghiệp chống trầy xước. Lớp phủ này có nhiều màu sắc khác nhau giúp tăng tính thẩm mỹ cho tấm ván. Không chỉ vậy, nó còn có đặc tính chống cháy, chống thấm nước…. Melamine được ép chặt vào bề mặt của ván MDF, sau đó được sử dụng để tạo hình thiết kế nội thất.

Melamine là lớp nhựa phủ bề mặt giúp cốt gỗ công nghiệp chống trầy xước

Melamine là lớp nhựa phủ bề mặt giúp cốt gỗ công nghiệp chống trầy xước

Lớp phủ melamine có nhiều màu sắc đa dạng cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, lớp phủ melamine còn có đặc tính chống cháy và chống thấm cho tấm gỗ. Melamine được ép chặt trên bề mặt ván MDF, sau đó tạo hình và đưa vào thiết kế nội thất.

Phân loại lớp phủ Melamine

Có 2 loại MDF phủ melamine:

Gỗ MDF chống ẩm phủ Melamine

Gỗ MDF trơn phủ melamine

Làm thế nào để phân biệt giữa hai loại MDF phủ melamine này? Câu trả lời là hai loại MDF này rất dễ phân biệt, bạn chỉ cần nhìn vào đó là MDF lõi xanh, sau đó là MDF chống ẩm, còn màu gỗ là MDF thường.

Làm thế nào để phân biệt giữa hai loại MDF phủ melamine này?

Làm thế nào để phân biệt giữa hai loại MDF phủ melamine này?

Cấu tạo của lớp phủ Melamine

Cấu tạo của lớp bề mặt thường có 3 lớp cơ bản:

Lớp trong: Là lớp giấy nền, lớp này có nhiệm vụ tạo độ cứng và độ dày cần thiết cho melamine.

Lớp tiếp theo: là lớp giữa và là lớp tạo nên tính thẩm mỹ cho lớp bề mặt, vì lớp này tạo nên sự đa dạng và phong phú của kiểu vân gỗ hoặc các lớp bề mặt nhất định theo yêu cầu.

Lớp ngoài cùng: Là lớp bảo vệ, vâng, lớp cơ bản nhất chống trầy xước, chống ẩm hoặc cách âm.

Cấu tạo của lớp phủ Melamine

Cấu tạo của lớp phủ Melamine

Cấu trúc của lớp phủ melamine

A = màng bảo vệ

B = lớp phim vân gỗ

C = lớp giấy nền

Nó có thể được làm thành 5 hoặc 7 lớp riêng biệt tùy theo thiết kế cụ thể, nhưng nhìn chung chúng vẫn có 3 lớp chính.

Xem ngay: So sánh gỗ HDF và MDF cái nào tốt hơn?

                  So sánh gỗ MFC và MDF từ A-Z

Tìm hiểu ưu nhược điểm của gỗ MDF phủ melamine

Ưu điểm 

Khả năng chịu nhiệt, chống cong vênh và độ bền khá cao.

Màu sắc đa dạng, vân gỗ phong phú từ những màu trơn đơn giản đến hơn 240 mẫu, những màu vân gỗ tự nhiên độc đáo giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn phù hợp với không gian và sở thích. Do đó, đồ nội thất được làm từ loại gỗ này có nhiều màu sắc rất sang trọng và tinh tế.

Nó có thể được sản xuất nhanh chóng và hàng loạt để tạo sự đồng bộ cho các không gian trong nhà.

Chống mối mọt, nứt nẻ, cong vênh và co ngót như gỗ tự nhiên. Đặc biệt, loại gỗ này rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam. 

Cách âm và cách nhiệt tốt.

Được gia công để đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.

Giá cả hợp lý và tiết kiệm chi phí

Dễ lau chùi, vệ sinh

Gỗ MDF phủ melamine có ưu và nhược điểm gì?

Gỗ MDF phủ melamine có ưu và nhược điểm gì?

MDF nhiều lớp melamine có độ bền tốt và được bảo quản tốt với độ bền trên 10 năm. MDF có bề mặt nhẵn, phẳng, dễ dàng dán trên nhiều loại bề mặt. Loại gỗ này dễ gia công và hoạt động tốt với vít. Chúng sẽ giúp tiến độ thi công trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Giá của loại gỗ này khá phù hợp để sử dụng trong gia đình. Bạn có thể sử dụng chúng để thiết kế nội thất gia đình, văn phòng, trường học, v.v.

Nhược điểm của MDF phủ Melamine

Chống mài mòn, trầy xước không được đánh giá cao

Không thích hợp với những mặt bằng khúc khuỷu, chỉ dành cho những không gian hiện đại, sang trọng.

Không có khả năng tạo các mẫu khắc phức tạp

Độ dẻo thực sự không tốt lắm.

Nội thất MDF phủ melamine không có khả năng chống thấm nước tốt. Lõi gỗ và lớp phủ melamine thường bị phồng rộp khi tiếp xúc với nước. Bạn nên sử dụng loại gỗ này cho những đồ nội thất được đặt ở vị trí khô ráo, ít va đập.

Xem ngay: [GÓC GIẢI ĐÁP] Gỗ MFC và MDF cái nào tốt hơn?

                  Kích thước gỗ MDF tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Ngoài ra, MDF ép melamine là gỗ công nghiệp nên không thể chế tác, chạm khắc hoa văn. Loại gỗ này không thể uốn cong nên kiểu dáng cũng không thể phong phú như bàn ghế gỗ tự nhiên.\

Nhược điểm của gỗ MDF phủ melamine

Nhược điểm của gỗ MDF phủ melamine

Ứng dụng gỗ MDF phủ melamine trong sản xuất nội thất

MDF phủ melamine được sử dụng rộng rãi trong sản xuất và thi công nội thất. Những đồ nội thất làm từ chất liệu MDF như bàn ghế, giường tủ, bàn ghế văn phòng… Những món đồ làm từ chất liệu này giúp bạn có thể có một không gian nội thất đẹp với chi phí vừa phải.

Các loại nội thất gia đình như giường, tủ, bàn… đều được làm bằng gỗ MDF phủ melamine màu sắc đa dạng, độ bền cao. Tùy theo cảm hứng phong cách mà chọn loại sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, hóa ra đồ nội thất bằng gỗ này lại phù hợp hơn với phong cách hiện đại và trẻ trung.

Xem ngay:  (Góc chuyên gia) Gỗ MDF có bị mối không?

                   (Giải đáp) Gỗ MDF có bền không?

1. Nội thất trường học

Các sản phẩm giáo dục cần có độ bền cao để giảm giá thành và tránh hư hỏng do các tác động bên ngoài. Các thiết kế bàn ghế giáo viên, bàn ghế học sinh, tủ sách,… đều được ứng dụng chất liệu MDF phủ melamine. Các trường học thường sử dụng tông màu gỗ sáng để tạo cảm giác tươi sáng cho không gian lớp học. Chất liệu cũng dễ làm sạch và khử trùng giúp nhà trường giữ an toàn cho học sinh trong giờ học.

Các sản phẩm giáo dục cần có độ bền cao để giảm giá thành và tránh hư hỏng do các tác động bên ngoài.

Các sản phẩm giáo dục cần có độ bền cao để giảm giá thành và tránh hư hỏng do các tác động bên ngoài.

2. Nội thất gia đình

Với bảng màu đa dạng cho nhiều phong cách từ cổ điển đến đương đại trong lĩnh vực kiến ​​trúc, MDF phủ melamine có rất nhiều ứng dụng trong thiết kế và thi công nội thất gia đình. Ví dụ như:

Tủ quần áo: Khả năng chịu lực của loại gỗ này rất tốt, đảm bảo bản lề tủ sẽ không bị bong tróc hay móp méo do thay đổi kết cấu gỗ trong quá trình sử dụng như một số chất liệu khác.

Tủ bếp: Đây là ứng dụng phổ biến nhất đối với MDF phủ melamine. Cốt gỗ MDF được ưu tiên sử dụng cho thiết kế tủ có khả năng chống cháy, chống thấm. Điều này giúp gia đình yên tâm khi chế biến các món ăn và gắn kết các thành viên lại với nhau.

Vách ngăn: Phân vùng không gian ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Gỗ MDF phủ melamine dễ dàng tạo hình, được thiết kế để tạo nên nhiều kiểu dáng vách ngăn độc đáo giúp các không gian trở nên hiện đại và sang trọng.

Nội thất phòng ngủ được làm từ gỗ MDF phủ melamine

Nội thất phòng ngủ được làm từ gỗ MDF phủ melamine 

3. Nội thất văn phòng

Đây là không gian yêu cầu thiết kế đơn giản nhưng tuổi thọ cao. Có thể kể đến một số ứng dụng của MDF trong sản xuất nội thất văn phòng:

Bàn hội nghị, bàn làm việc: không chỉ là nơi nhân viên làm việc, trong một số trường hợp, bạn có thể phải ký hợp đồng với đối tác. Chính bàn hội nghị sẽ tạo ấn tượng đặc biệt với khách hàng từ chi tiết nhỏ nhất. MDF phủ melamine có nhiều màu sắc và họa tiết đa dạng như: giả gỗ, giả kim loại cho bạn lựa chọn.

Tủ văn phòng: Tủ văn phòng cần dễ dàng lắp đặt vì các công ty thường nằm ở các tòa nhà cao tầng, vận chuyển không thuận tiện. MDF phủ melamine có thể đáp ứng được yêu cầu này vì đây là vật liệu có thời gian thi công ngắn và tháo lắp dễ dàng.

Thiết bị văn phòng làm từ MDF phủ melamine trở nên phức tạp hơn

Thiết bị văn phòng làm từ MDF phủ melamine trở nên phức tạp hơn

4. Nội thất showroom, cửa hàng

Các cửa hàng, showroom yêu thích nội thất, kệ trưng bày bằng gỗ MDF phủ melamine cho tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt và thời gian thi công nhanh chóng. Màu sắc gỗ đa dạng giúp chủ cửa hàng thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách thiết kế của cửa hàng. 

Gỗ MDF phủ melamine cho tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt

Gỗ MDF phủ melamine cho tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt

Gỗ MDF phủ melamine giá bao nhiêu?

Ngoài chất lượng và kiểu dáng thì giá cả của gỗ phủ melamine cũng là tiêu chí được nhiều khách hàng cân nhắc khi lựa chọn chất liệu cho không gian của mình. 

Để giúp quý khách có sự lựa chọn hợp lí nhất, Tâmhouse xin gửi đến quý khách bảng giá mới nhất 2022 của gỗ MDF phủ Melamine dưới đây.  

Gỗ MDF phủ melamine giá bao nhiêu?

Gỗ MDF phủ melamine giá bao nhiêu?

Bảng giá gỗ MDF phủ Melamine update 20222

Sản phẩm

KÍCH THƯỚC

GIÁ BÁN LẺ

Gỗ MDF phủ Melamine Vân Gỗ

1220 x 2440

495.000

Gỗ MDF phủ Melamine Màu Trắng

1220 x 2440

480.000

Gỗ Okal chống ẩm 2 phủ Melamine

1220 x 2440

450.000

Xem ngay: (Giải đáp) Độ dày gỗ MDF là bao nhiêu?

                  Chi tiết quy trình sản xuất nội thất gỗ công nghiệp MỚI NHẤT

Trên đây Tâm House đã giải đáp thắc mắc “gỗ MDF phủ Melamine là gì?”. Hy vọng, qua bài viết bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích và lựa chọn cho mình loại gỗ phù hợp. Mọi thắc mắc về sản phẩm hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

 

 

 

Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh