Những điều cần chú ý trong bố trí nội thất phong thủy phòng ngủ

Phòng ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người, mỗi gia đình. Đây được xem là không gian riêng tư để nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần sau một ngày làm việc cật lực, mệt mỏi. Để gặp được nhiều may mắn và phát lộc thì khi bố trí phòng ngủ bạn cần quan tâm đến yếu tố phong thủy trong phòng ngủ. 

Hãy điểm qua những điều cần kiêng cữ phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ mà Tâm House chia sẻ dưới đây. Hi vọng rằng việc làm theo những điều nhỏ nhặt này sẽ giúp cuộc sống của bạn thêm nhiều may mắn và tài lộc!

Một số lưu ý trong sắp xếp phong thủy phòng ngủ theo quy tắc cơ bản

Vị trí và hướng cửa

Điều đầu tiên khi bố trí phòng ngủ là bạn nên tránh bố trí đồ dùng nội thất ngay cửa ra vào và cửa phòng ngủ nên tránh đối diện phòng bếp, phòng tắm và ở cửa chính. Đặc biệt, để xác định được vị trí và hướng cửa, bạn cần phải xem tuổi và mệnh để chọn hướng phòng ngủ phù hợp phong thủy. Dưới đây là những thông tin về cách sắp xếp phòng ngủ mà bạn có thể tham khảo được:

Hướng cửa phòng ngủ theo phong thủy

Hướng cửa phòng ngủ theo phong thủy

Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy

Cửa phòng ngủ theo phong thủy tốt nhất có kích thước là rộng 81cm x cao 214cm. Đây cũng là kích thước cửa thông thủy chuẩn nhất hiện nay. Theo thước lỗ ban 52,2cm và 42,9cm thì kích thước cửa phòng ngủ rộng 81cm x cao 214cm đều ứng với những cung tốt, mang đến những may mắn, phú quý cho gia chủ.

Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy có chiều rộng 81cm x chiều cao 214cm

Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy có chiều rộng 81cm x chiều cao 214cm

Tham khảo: Top 5 mẫu bàn trang điểm nhôm kính đẹp, vạn người mê

Theo như phong thủy, tên gọi của cửa sổ khác nhau, tùy thuộc vào số cánh cửa, cụ thể như sau:

Cửa 1 cánh: Cửa Sổ Bối Âm, nghèo hèn.

Cửa 2 cánh: Nghênh Phúc Trường Thọ.

Cửa 3 cánh: Tam Dương Khai Thái.

Cửa 4 cánh: Tứ Quý.

Theo thước lỗ ban, kích thước cửa sổ phòng ngủ theo phong thủy lần lượt như sau:

Cửa sổ phòng ngủ thông thường:

Chiều rộng (cm): 82 – 104 – 124

Chiều cao (cm): 190 – 210 – 230

Cửa sổ phòng ngủ cho con cái còn đi học:

Chiều rộng (cm): 82 – 106 – 126

Chiều cao (cm): 190 – 210 – 230

Phòng ngủ cho con cái đã đi làm hoặc phòng ngủ khách:

Chiều rộng (cm): 85 – 105 – 120

Chiều cao (cm): 190 – 210 – 230

Phòng ngủ với kiểu cửa sổ 3 cánh

Phòng ngủ với kiểu cửa sổ có 3 cánh

Màu sắc phòng ngủ theo phong thủy

Màu sắc phòng ngủ không chỉ đóng vai trò trang trí phòng ngủ đẹp và ấn tượng, mà còn giúp bạn có được giấc ngủ ngon và thoải mái. Phòng ngủ nên được sơn màu nhẹ nhàng, trang hòa và nhã nhặn như trắng, xám, xanh nhạt, xanh lá cây,… để mang lại cảm giác thư thái và dễ chịu. Bạn nên hạn chế chọn những màu sơn quá rực rỡ vì màu sáng ảnh hưởng tới thị giác và có thể khiến bạn khó ngủ.

Phòng ngủ thiên màu trắng dành cho những ai thuộc mệnh Kim

Phòng ngủ thiên về màu trắng dành cho những ai thuộc mệnh Kim

Xem thêm: Gợi ý bàn trang điểm tân cổ điển sang trọng và đẳng cấp

Giường đặt đối diện với cửa ra vào trong phòng ngủ

Theo phong thủy việc đặt vị trí giường ngủ có hướng như thế nào với cánh cửa sẽ quyết định giấc ngủ của bạn có gặp bất cứ vấn đề bất thường nào hay không. 

Giường ngủ đặt đối diện cửa ra vào là điều tối kỵ trong phòng ngủ

Giường ngủ đặt đối diện cửa ra vào là điều tối kỵ trong phòng ngủ

Đầu tiên, việc đặt giường đối diện cửa ra vào sẽ khiến cho cơ thể thường có cảm giác bị mệt mỏi, các bộ phận sẽ có chiều hướng rã rời và không đạt được chất lượng giấc ngủ tốt và sâu nhất. Thậm chí là cảm giác đau đầu khó ngủ mỗi khi về đêm và hay bị thức dậy giữa đêm.

Nếu phần chân khi ngủ của bạn đối diện với cửa ra vào thì dễ có cảm giác bàn chân bị tê bì, đau nhức…

Còn nếu phần thân bụng của bạn đối diện với cửa thì cũng không phải là một cách sắp xếp đúng phong thủy, điều này có thể khiến bạn ăn uống không còn ngon miệng, hoặc bị bệnh dạ dày, đường ruột.

Giường ngủ không được đặt đối diện với gương soi

Một điều rất kị khác trong phòng ngủ đó là đặt gương đối diện với giường ngủ. Việc sắp xếp bất hợp lý như vậy sẽ mang đến cho bạn rất nhiều điều không may như giấc ngủ chập chờn, bất an, và lo sợ mỗi khi tỉnh giấc. 

Nếu chẳng may đã lỡ lắp đặt gương đối diện giường ngủ thì bạn nên thay đổi ngay vị trí của nó để có một giấc ngủ thoải mái, dễ chịu hơn. 

Không nên đặt gương soi đối diện với giường ngủ

Không nên đặt gương soi đối diện với giường ngủ

Thế nên, nếu muốn trang trí gương trong phòng ngủ cần phải lựa chọn thật kĩ vị trí đặt, nếu chẳng may không còn chỗ nào khác thì bạn có thể chữa cháy bằng cách lắp thêm rèm ở phía trước của gương, mở ra khi sử dụng và kéo lại khi không cần thiết. 

Tham khảo ngay: Review bàn trang điểm mini ngồi bệt đẹp nhất hiện nay

Giường ngủ không được đặt ngay bên dưới cửa sổ

Rất nhiều gia đình có thói quen đặt giường ngay sát cạnh khung cửa sổ, điều này là rất cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ. Việc ngủ ngay cạnh cửa sổ sẽ khiến giấc ngủ của bạn không được an toàn, ngoài ra còn có rất nhiều rủi ro về mặt tâm linh.

Tuyệt đối không được kê đầu giường ngay dưới cửa sổ.

Tuyệt đối không được kê đầu giường ngay dưới cửa sổ.

Ngoài ra, giường đặt bên dưới thanh xà cũng là điều cấm kỵ. Bởi vì nó là nguyên nhân khiến cơ thể con người luôn bị đè nặng như có một áp lực vô hình chung sẽ không tốt. Điều này còn khiến chủ nhân của căn phòng đó bị mất ngủ, mệt mỏi triền miên. 

Trong phong thủy phòng ngủ, giường ngủ không được phép đặt dưới thanh xà ngang nhà bên trên.

Trong phong thủy phòng ngủ, giường ngủ không được phép đặt dưới thanh xà ngang nhà bên trên.

Cầu thang được tận dụng làm giường ngủ

Hiện nay rất nhiều gia đình tận dụng không gian trống dưới cầu thang để có thể biến nó thành một chiếc giường ngủ phụ. Tuy nhiên, điều này không hề tốt một chút nào. Theo phong thủy, không gian bí bách, chật chội dưới gầm cầu thang sẽ khiến người sử dụng cảm thấy bất an cũng như bí bách, vì thế giấc ngủ sẽ không được đảm bảo.

Không nên tận dụng khoảng trống gầm cầu thang làm giường ngủ

Không nên tận dụng khoảng trống gầm cầu thang làm giường ngủ

Treo đèn chùm, quạt ngay trên giường ngủ

Trước đây nhiều người chọn trang trí phòng ngủ bằng cách treo đèn chùm lên trên trần nhà như một cách thẩm mỹ hoặc là trang trí với gương và một số đồ nội thất nghệ thuật khác. 

Nhưng theo các chuyên gia phong thủy thì việc treo đèn chùm, quá nhiều quạt trần và nhiều đồ trang trí phía trên giường ngủ sẽ chỉ làm bạn khó ngủ thêm. Đặc biệt là gây nên một số vấn đề về sức khỏe không tốt khác về sau. 

Không nên treo đèn chùm hoặc quạt trần ở ngay phía trên giường ngủ

Không nên treo đèn chùm hoặc quạt trần ở ngay phía trên giường ngủ

Máy lạnh đặt đối diện giường

Đa số các gia đình đều có máy lạnh để cuộc sống được tiện nghi hơn, tuy nhiên không nên để vị trí máy lạnh tùy tiện trong phòng. Chỉ nên để ở những vị trí cố định để vừa không gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến phong thủy trong căn phòng. 

Không nên đặt máy lạnh đối diện giường ngủ, sẽ dễ khiến người sử dụng dễ bị bệnh.

Giường ngủ quay đầu vào nhà vệ sinh 

Một điều ít ai để ý đến trong không gian nhà là giường ngủ quay đầu vào phía nhà vệ sinh. Đây chắc chắn là điều cấm kỵ vì việc sắp xếp này có thể khiến bạn bị đau đầu, khó tập trung hơn. Chính vì thế nên sắp xếp kỹ càng không gian nhà của mình. 

Không nên để đầu giường quay vào nhà vệ sinh

Không nên để đầu giường quay vào nhà vệ sinh

Giường ngủ quay đầu vào bức tường đặt phòng thờ

Một trường hợp khác cũng rất ảnh hưởng đến phong thủy đó là đầu giường quay vào phía phòng thờ. Nếu chẳng may giường của bạn đang quay đầu vào tường mà phía bên kia tường lại đang được thờ cúng thì bạn hãy đổi lại vị trí giường ngay lập tức đi, điều này là rất không tốt trong phong thủy. 

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà người sử dụng còn gặp nhiều điều không may cũng như giấc ngủ sẽ không được đảm bảo một chút nào. 

Việc bố trí giường ngủ như trên sẽ khiến bạn gặp rất nhiều vấn đề không tốt trong đời sống.

Việc bố trí giường ngủ như trên sẽ khiến bạn gặp rất nhiều vấn đề không tốt trong đời sống. 

Giường ngủ đối diện cửa phòng tắm, nhà vệ sinh

Theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi chứa uế khí cho nên không nên đặt giường ngủ đối diện cửa toilet hoặc lệch sang một bên. Nếu như chẳng may không để ý đến chi tiết này thì bạn sẽ thường xuyên gặp phải các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày. Đồng thời còn làm thất thoát năng lượng dương tích cực khiến tài lộc và tiền bạc bị hao tổn. 

Với những gian phòng hạn chế về mặt diện tích để sắp xếp thì bạn cần phải đổi lại vị trí kê giường. Nếu vẫn không thể thay đổi được thì bạn có thể tìm cách khắc phục bằng cách che rèm tối để không nhìn thấy cửa nhà vệ sinh hoặc mua những đồ vật phong thủy để có thể hóa giải điều này.

Trong phong thủy phòng ngủ, điều đại kỵ là đặt đầu giường đối diện với bồn cầu ở phía sau bức tường.

Trong phong thủy phòng ngủ, điều đại kỵ là đặt đầu giường đối diện với bồn cầu ở phía sau bức tường.

Đầu giường phải đặt vào các bức tường vững chắc

Dù có xoay ngang hay xoay dọc vị trí của chiếc giường như thế nào đi chăng nữa bạn cũng phải tuân thủ nguyên tắc luôn quay đầu giường hướng vào phía bức tường. Như thế, giấc ngủ của bạn mới được trọn vẹn và an giấc.

Đầu giường nên được kê sát vào bức tường để có điểm tựa vững chắc.

Đầu giường nên được kê sát vào bức tường để có điểm tựa vững chắc.

Có quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Trong đời sống hiện đại ngày nay, những thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại đều không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều trong không gian phòng ngủ chắc chắn sẽ là một điều không tốt. Những bức xạ từ các thiết bị điện tử sẽ ảnh hưởng đến thị lực và giảm tuổi thọ của những người sử dụng đi rất nhiều. 

Nếu muốn lắp đặt tivi trong phòng ngủ thì bạn không nên sử dụng chúng quá lâu trước khi đi ngủ, bên cạnh đó, các thiết bị di động cũng cần phải để xa không gian ngủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như giảm thiểu tối đa các rủi ro cháy nổ. 

Chính vì thế, nên chọn lựa thật kỹ các thiết bị sử dụng trong phòng ngủ để giúp cho không gian nghỉ ngơi của bạn được yên tĩnh, an toàn hơn. 

Không nên để nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Không nên để nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Có quá nhiều cửa sổ trong phòng

Trong phong thủy phòng ngủ, nơi nghỉ ngơi nên cần phải đảm bảo yên tĩnh vì thế không nên xây dựng quá nhiều cửa sổ trong phòng. Bởi quá nhiều cửa sổ trong phòng càng làm tăng yếu tố dương, khuếch tán yếu tố tịnh làm cho tâm trí gia chủ khi ngủ sẽ bất an, không tốt.

Ngoài ra bạn cần lưu ý là không nên thiết kế quá nhiều cửa kính trong phòng ngủ. Mỗi cửa sổ cần có rèm che chắn giúp cho căn phòng buổi tối được dễ chịu hơn.

Quá nhiều cửa sổ, cửa kính sẽ làm khuếch tán năng lượng dương tích cực gây hệ quả xấu cho sức khỏe, vượng khí và tài lộc cho gia chủ.

Quá nhiều cửa sổ, cửa kính sẽ làm khuếch tán năng lượng dương tích cực gây hệ quả xấu cho sức khỏe, vượng khí và tài lộc cho gia chủ.

Xem ngay: Top 8 mẫu bàn trang điểm luxury hiện đại, chất lượng nhất hiện nay

Đặt gương đối diện cửa phòng ngủ, cửa chính hoặc là hành lang cầu thang

Việc đặt gương bừa bãi trong nhà là một điều không nên vì sẽ khiến cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng ít nhiều. Để tài lộc và những điều tốt lành không bị xua đuổi đi thì bạn không nên đặt gương ở trước cửa phòng ngủ hay trước phòng khách. Theo phong thủy, gương như là một cánh cửa khác có thể dẫn dụ các điều không được tốt đẹp ở thế giới bên kia đến với cuộc sống của bạn nên cần phải lựa chọn kỹ càng vị trí để đặt những chiếc gương này.

Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Một trường hợp đặt gương tối kỵ khác cũng rất dễ gặp phải đó là đặt gương ngay đối diện giường ngủ. Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như các vấn đề về tâm linh. Theo quan niệm dân gian, nếu chẳng may thức dậy đột ngột và nhìn thấy hình ảnh của mình trong gương sẽ dẫn đến những tình trạng nguy hiểm như lên cơn đau tim, hoảng sợ.

Theo phong thủy, việc đặt gương đối diện giường ngủ cũng sẽ khiến cho gia chủ gặp những vấn đề trong quan hệ tình cảm vợ chồng cũng như gia đình. Việc này khiến cho họ gây tranh cãi, bất hòa và đấu khẩu nhau thường xuyên. Gương còn khiến chủ nhà xua đi mất những may mắn của bản thân mình nếu đặt không đúng chỗ. 

Lựa chọn vị trí đặt gương sao cho hợp lý cũng là một điều quan trọng trong phong thủy phòng ngủ

 Lựa chọn vị trí đặt gương sao cho hợp lý cũng là một điều quan trọng trong phong thủy phòng ngủ

Đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ

Việc đặt gương trong phòng ngủ quá nhiều tạo nên hiệu ứng không tốt về cả phong thủy cũng như sự thoải mái trong sinh hoạt thường ngày. Nếu phải nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình quá nhiều cũng ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc cũng như sức khỏe của chính chủ nhà. 

Không nên đặt quá nhiều gương trong nhà

Không nên đặt quá nhiều gương trong nhà

Đặt gương trong phòng ngủ đúng chỗ rất có ích. Có thể hút tài vận cũng như vượng khí vào nhà. Nhưng nếu đặt quá nhiều gương và không theo một quy củ nào có thể khiến cho không gian nhà ở của bạn bị phản tác dụng. 

Cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ theo từng mệnh ngũ hành

Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim

Tương sinh: Theo quy luật tương sinh, mệnh Kim hợp với mệnh Thổ, mệnh Thủy. Trong đó tốt nhất là mệnh Thổ. 

Tương khắc: Theo quy luật tương khắc, mệnh Kim không hợp với mệnh Hỏa, mệnh Mộc. Trong đó, mệnh Hỏa là khắc mệnh Kim nhất. 

Cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Kim:

Hướng đặt phòng ngủ: Hướng Bắc và Tây Bắc là hướng phong thủy tốt nhất dành cho người thuộc mệnh Kim.

Màu sắc phòng ngủ:

Màu sắc tương hợp (mệnh Kim) là màu trắng hoặc bạc.

Màu sắc tương sinh (mệnh Thổ) là màu vàng hoặc nâu đất.

Màu sắc tương khắc nên tránh (mệnh Hỏa, Mộc) là đỏ, hồng, tím và xanh lá.

Phòng ngủ tone vàng, đồng hợp với người mệnh Kim

Phòng ngủ tone vàng, đồng hợp với người mệnh Kim

Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Tương sinh: Theo quy luật tương sinh, mệnh Mộc sẽ hợp với mệnh Thủy, mệnh Hỏa. Trong đó, tốt nhất là mệnh Thủy.

Tương khắc: Theo quy luật tương khắc, mệnh Mộc không hợp với mệnh Kim, mệnh Thổ. Trong đó, mệnh Kim là khắc mệnh Mộc nhất.

Cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

Hướng đặt phòng ngủ: Hướng Đông, Đông Nam và Đông Bắc là hướng phong thủy tốt nhất dành cho người mệnh Mộc.

Màu sắc phòng ngủ

Màu sắc tương hợp (mệnh Mộc) là màu xanh lá.

Màu sắc tương sinh (mệnh Thủy) là xanh da trời, xanh dương và đen.

Màu sắc tương khắc nên tránh (mệnh Kim, Thổ) là vàng, nâu đất, trắng và bạc.

Phòng ngủ hợp cho người mệnh Mộc

Phòng ngủ hợp cho người mệnh Mộc

Phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy

Tương sinh: Theo quy luật tương sinh, mệnh Thủy sẽ hợp với mệnh Kim, mệnh Mộc. Trong đó, tốt nhất là mệnh Kim.

Tương khắc: Theo quy luật tương khắc, mệnh Thủy không hợp với mệnh Thổ, mệnh Hỏa. Trong đó, mệnh Thổ là khắc mệnh Thủy nhất.

Cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Thủy:

Hướng đặt phòng ngủ: Hướng Tây, Bắc, Tây Bắc là hướng phong thủy tốt nhất dành cho người mệnh Thủy

Màu sắc phòng ngủ

Màu sắc tương hợp (màu của mệnh Thủy) là xanh lam, đen.

Màu sắc tương sinh (màu của mệnh Kim) là trắng, bạc.

Màu sắc tương khắc nên tránh (màu của mệnh Thổ, Hỏa) là vàng, nâu, đỏ, hồng, tím.

Phòng ngủ hợp với người mệnh Thủy

Phòng ngủ hợp với người mệnh Thủy

Xem ngay: Top 4 mẫu bàn trang điểm hoàng gia “đốn tim” phái đẹp

Phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa

Tương sinh: Theo quy luật tương sinh, mệnh Hỏa sẽ hợp với mệnh Mộc, mệnh Thổ. Trong đó, tốt nhất là mệnh Mộc.

Tương khắc: Theo quy luật tương khắc, mệnh Hỏa không hợp với mệnh Thủy, mệnh Kim. Trong đó, mệnh Thủy là khắc mệnh Hỏa nhất.

Cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa:

Hướng đặt phòng ngủ: Hướng Đông và Đông Nam là hướng phong thủy tốt nhất dành cho người mệnh Hỏa.

Màu sắc phòng ngủ

Màu sắc tương hợp (màu của mệnh Hỏa) là đỏ, hồng và tím.

Màu sắc tương sinh (màu của mệnh Mộc) là xanh lá.

Màu sắc tương khắc nên tránh (màu của mệnh Thủy, Kim) là xanh lam, trắng và bạc.

Phòng ngủ hợp với người mệnh Hỏa

Phòng ngủ hợp với người mệnh Hỏa

Phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ

Tương sinh: Theo quy luật tương sinh, mệnh Thổ sẽ hợp với mệnh Hỏa, mệnh Kim. Trong đó, tốt nhất là mệnh Hỏa.

Tương khắc: Theo quy luật tương khắc, mệnh Thổ sẽ không hợp với mệnh Thủy, mệnh Mộc. Trong đó, mệnh Mộc là khắc mệnh Thổ nhất.

Cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Hướng đặt phòng ngủ: Hướng Nam là hướng phong thủy tốt nhất dành cho người mệnh Thổ. Những hướng thích hợp đặt giường ngủ là Nam, Tây Nam, Đông Bắc.

Màu sắc phòng ngủ: 

Màu sắc tương hợp (mệnh Thổ) là vàng hoặc nâu đất.

Màu sắc tương sinh (mệnh Hỏa) là đỏ, hồng và tím.

Màu sắc tương khắc nên tránh (mệnh Mộc, Thủy) là xanh lá, xanh biển và đen.

Phòng ngủ hợp với người mệnh Thổ

Phòng ngủ hợp với người mệnh Thổ

Trên đây là tất cả những thông tin về phong thủy phòng ngủ mà Tâm House muốn gửi gắm đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ có ích trong việc xây dựng ngôi nhà của bạn giúp chủ nhân an cư, lạc nghiệp.

Ngoài ra, còn rất rất nhiều các món đồ nội thất khác với giá thành hấp dẫn tại Tâm House như: Bàn trang điểm, gương trang điểm,..., nếu bạn đang quan tâm và đang có nhu cầu mua và sử dụng thì đừng bỏ lỡ nha! Biết đâu, đó lại là những món đồ nội thất dành riêng cho phòng ốc của bạn thì sao.

Xem ngay: Mách bạn 15 cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, tốt cho sức khỏe

 

 

 
Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh