Nguyên tắc cách đặt bàn trang điểm theo phong thủy trong phòng ngủ

Bàn trang điểm là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với phái nữ hiện nay. Thông thường, để chị em phụ nữ được ưng ý và thuận tiện thì bàn trang điểm sẽ do chị em lựa chọn theo sở thích và được đặt ngay trong phòng ngủ. Tuy vậy, bạn không nên đặt tùy hứng mà nên tìm hiểu các nguyên tắc trong phong thủy để bàn trang điểm có thể mang tài vận đến cho gia chủ. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Tâm House để biết cách đặt bàn trang điểm theo phong thủy phòng ngủ nhé!

1. Bí quyết chọn mua bàn trang điểm theo phong thủy

Gương soi của bàn trang điểm

Theo chuyên gia phong thủy, chiếc gương là tiêu chí đầu tiên mà chị em phụ nữ nên lưu tâm khi lựa chọn bàn trang điểm.

Gương là tiêu chí đầu tiên để lựa chọn bàn trang điểm

Gương là tiêu chí đầu tiên để lựa chọn bàn trang điểm

Đối với bàn trang điểm có kích thước nhỏ gọn, ta nên lựa chọn những loại gương có kích thước vừa phải, hình tròn hoặc bầu dục. Trong khi đó, đối với những bàn trang điểm cỡ lớn, ta nên lựa chọn loại gương lớn hình chữ nhật. Như vậy sẽ đảm bảo sự phù hợp, cân đối giữa gương và bàn trang điểm, đồng thời cũng đem đến sự hài hòa trong nội thất căn nhà.

Tham khảo: Đốn tim với những mẫu bàn trang điểm gương rời siêu đẹp

Bên cạnh đó, những chiếc gương có thiết kế sáng tạo như được tích hợp đèn led, mặt gương có thể linh hoạt xoay, gấp, gắn tường, gắn liền với mặt bàn cũng là những lựa chọn lý tưởng cho người tiêu dùng thông minh. Chị em hãy cân nhắc để lựa chọn gương sao cho phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của mình nhé!

Màu sắc của bàn trang điểm

Tiêu chí thứ hai để lựa chọn bàn trang điểm theo phong thủy chính là màu sắc. Theo các chuyên gia phong thủy, màu sắc chính là linh hồn của bàn trang điểm. Màu sắc của bàn trang điểm hợp với mệnh của chủ nhân, đồng thời hòa hợp và cân đối với màu sắc của phòng ngủ sẽ đem lại tài vận, sự hưng thịnh cho gia chủ.

Tham khảo: TOP 3+ mẫu bàn trang điểm màu hồng đang được ưa chuộng NHẤT

Nên chọn bàn trang điểm có màu sắc hòa hợp với mệnh của chủ nhân

Nên chọn bàn trang điểm có màu sắc hòa hợp với mệnh của chủ nhân

Cụ thể, đối với sự hòa hợp giữa màu sắc của bàn trang điểm với vận mệnh của gia chủ, người mệnh Kim nên lựa chọn những tông màu sáng và có ánh kim, tránh những gam màu nóng như cam, đỏ, hồng, tím. 

Đối với người mệnh Mộc nên chọn những tông xanh như xanh lá, xanh da trời hoặc những tông màu trầm như đen xám, xanh dương sẫm màu, tránh những tông sáng, ánh kim. 

Tham khảo: Top 4 mẫu bàn trang điểm giá rẻ dưới 1 triệu được phái nữ ưa chuộng NHẤT

Các tông nóng và sáng màu như đỏ, cam, hồng, tím là chân ái dành cho người mệnh Hỏa. Ngoài ra người mệnh Hỏa cũng có thể kết hợp với các phụ kiện màu xanh lá, xanh dương nhạt, tránh các tông sẫm và tối màu như đen, xám.

Người mệnh hỏa nên chọn bàn trang điểm có màu sáng

Người mệnh hỏa nên chọn bàn trang điểm có màu sáng

Đối với người mệnh Thủy nên sử dụng các tông màu sẫm như đen, xám, xanh biển, xanh dương, có thể kết hợp với các tông màu trắng, vàng kem, trắng sữa, ánh kim… Đồng thời nên tránh sử dụng các tông nâu, nâu sẫm, vàng cháy…

Kích thước, kiểu dáng của bàn trang điểm

Tiêu chí thứ hai để lựa chọn bàn trang điểm theo phong thủy đó là kích thước và kiểu dáng của bàn trang điểm. Tùy vào diện tích, nội thất của phòng ngủ mà chị em phụ nữ sẽ lựa chọn bàn trang điểm có kích thước và kiểu dáng của bàn trang điểm.

Tùy vào nội thất và diện tích phòng ngủ để lựa chọn kích thước, kiểu dáng bàn trang điểm

Tùy vào nội thất và diện tích phòng ngủ để lựa chọn kích thước, kiểu dáng bàn trang điểm

Cụ thể, đối với những kiểu phòng ngủ có diện tích lớn, nội thất hiện đại, chị em nên ưu tiên chọn những bàn trang điểm có kích cỡ lớn, thiết kế tinh xảo. Trong khi đó, đối với phòng ngủ nhỏ, nội thất tối giản thì nên ưu tiên lựa chọn bàn trang điểm có thiết kế đơn giản, kiểu dáng nhỏ gọn, thanh lịch. Nguyên tắc đó vừa đảm bảo sự cân đối hài hòa thẩm mỹ của căn phòng, vừa dễ dàng hơn cho chị em khi lựa chọn vị trí đặt bàn trang điểm.

Chất liệu của bàn trang điểm

Hiện nay, bàn trang điểm được làm từ vô số các loại chất liệu khác nhau. Chị em có thể lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của mình. Tuy nhiên, trong phong thủy lại có nguyên tắc quy định điều này. 

Chất liệu là một tiêu chí lựa chọn bàn trang điểm theo phong thủy

Chất liệu là một tiêu chí lựa chọn bàn trang điểm theo phong thủy

Cụ thể, người mệnh Hỏa, Mộc có thể lựa chọn chất liệu gỗ như gỗ ép, vân gỗ, gỗ phủ sơn mài, sơn bóng, gỗ tự nhiên. Đối với những người mệnh Kim, Thổ, Thủy có thể sử dụng các kiểu bàn phá cách từ chất liệu sắt uốn, inox, hợp kim nhôm.

Tham khảo: Các loại gỗ làm bàn ghế phổ biến nhất hiện nay

2. Cách đặt bàn trang điểm theo phong thủy phòng ngủ

Nên đặt bàn trang điểm nơi thoáng mát, gần cửa sổ phòng ngủ

Một trong những cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ cho chị em đó chính là đặt ở nơi thoáng mát, gần cửa sổ phòng ngủ để tận hưởng nguồn ánh sáng tự nhiên khi trang điểm. Đồng thời đem lại cảm giác thoải mái, khoan khoái, tận hưởng khi làm đẹp.

Nên đặt bàn trang điểm gần cửa sổ

Nên đặt bàn trang điểm gần cửa sổ

Một lưu ý nhỏ khi đặt bàn trang điểm cạnh cửa sổ đó là cần có rèm cửa che chắn cẩn thận, tránh để ánh nắng mặt trời gay gắt chiếu vào, làm hỏng chất liệu và màu sắc của bàn trang điểm.

Tham khảo: Tổng hợp 3 mẫu ghế trang điểm chuyên nghiệp, tiện lợi

Đặt bàn trang điểm bên cạnh những món đồ lớn hơn

Đây cũng là một cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ lý tưởng. Nếu như trong phòng ngủ có những món đồ nội thất cỡ lớn như giường ngủ, tủ quần áo hoặc bàn làm việc thì bạn nên đặt bàn trang điểm cạnh những món đồ nội thất này. Điều đó đảm bảo cho sự liền mạch, nối tiếp và hài hòa cho căn phòng.

Nên đặt bàn trang điểm cạnh những món đồ nội thất lớn hơn

Nên đặt bàn trang điểm cạnh những món đồ nội thất lớn hơn

Đặt bàn trang điểm song song, bên cạnh giường ngủ 

Một trong những vị trí lý tưởng để đặt bàn trang điểm theo phong thủy chính là vị trí song song bên cạnh giường ngủ. Điều này vừa thuận tiện hơn cho chị em khi trang điểm, vừa tiết kiệm diện tích căn phòng, vừa đảm bảo gương soi không chiếu thẳng vào giường ngủ.

Nên đặt bàn trang điểm song song bên cạnh giường ngủ

Nên đặt bàn trang điểm song song bên cạnh giường ngủ

Theo các chuyên gia, khi đặt bàn trang điểm song song bên cạnh giường ngủ, về mặt phong thủy sẽ giúp gia chủ khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

Đặt bàn trang điểm xét theo hướng

Nên đặt bàn trang điểm theo hướng phong thủy

Nên đặt bàn trang điểm theo hướng phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, các hướng lý tưởng để đặt bàn trang điểm đó là hướng đông nam, hướng đông. Khi đặt bàn trang điểm theo các hướng này, gia chủ sẽ có được sức khỏe và giàu có. Nếu muốn có được công danh, thuận lợi trong học tập hoặc sự hưng thịnh trong sự nghiệp thì nên ưu tiên đặt bàn trang điểm theo hướng Bắc.

Tham khảo: 20+ Cách trang trí bàn trang điểm đẹp, sang chảnh cho chị em

3. Một số lưu ý khi đặt bàn trang điểm theo phong thủy

Không đặt bàn trang điểm theo hướng đối diện, chiếu thẳng vào giường ngủ

Không nên đặt bàn trang điểm chiếu thẳng vào giường ngủ

Không nên đặt bàn trang điểm chiếu thẳng vào giường ngủ

Khi đặt bàn trang điểm đối diện, gương chiếu thẳng vào giường ngủ sẽ khiến gia chủ ngủ không ngon giấc, hay giật mình, dễ gặp ác mộng, tinh thần suy sụp, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không nên đặt bàn trang điểm cuối chân giường

Không nên đặt bàn trang điểm cuối chân giường

Không nên đặt bàn trang điểm cuối chân giường 

Tương tự như vậy, khi đặt bàn trang điểm cuối chân giường sẽ khiến gương chiếu thẳng vào giường ngủ, gia chủ ngủ không sâu, sẽ dễ bị giật mình tỉnh giấc hay ánh sáng chiếu thẳng vào giường.

Không nên đặt bàn trang điểm theo hướng nam

Không nên đặt bàn trang điểm theo hướng nam

Không nên đặt bàn trang điểm theo hướng nam

Theo phong thủy, hướng nam là hướng xung khắc. Bởi vì gương soi được coi đại diện cho nước (thủy), trong khi đó hướng nam có sự tương tác với lửa (hỏa). Nếu đặt bàn trang điểm theo hướng nam sẽ tạo ra sự xung khắc, đối nghịch mạnh mẽ, gây bất hòa, phát sinh mâu thuẫn và triệt tiêu những vận khí tốt trong gia đình.

Không đặt bàn trang điểm hướng đối diện cửa phòng ngủ

Không nên đặt bàn trang điểm đối diện với cửa phòng

Không nên đặt bàn trang điểm đối diện với cửa phòng

Khi đặt bàn trang điểm theo hướng đối diện với cửa phòng ngủ sẽ dễ khiến người đi qua, ra vào phòng bị giật mình thảng thốt và cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng tới bầu không khí gia đình.

4. Mua bàn trang điểm chất lượng, uy tín ở đâu?

Nếu bạn đang phân vân không biết mua bàn trang điểm uy tín và chất lượng ở đâu thì hãy đến với Tâm House - nơi chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất trang trí nhà cửa và đã đạt được sự tín nhiệm của người dùng từ các sàn TMĐT như shopee, lazada, tiki,...về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Đến với Tâm House, khách hàng được cung cấp các sản phẩm nội thất giá mềm mà vẫn đáp ứng được tối đa nhu cầu và tiêu chuẩn xuất khẩu. Đồng thời được đảm bảo về chất lượng và kết cấu sản phẩm mạnh mẽ, đủ khả năng chịu lực của các vật nặng, thiết kế sáng tạo, sang trọng, hiện đại. Ngoài ra, với tiêu chí tuyển chọn kỹ càng về chất liệu sản phẩm đẹp - bền - rẻ, Tâm House tự tin là nơi chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm nội thất uy tín.

 

Tâm House - nơi chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm nội thất uy tín

Tâm House - nơi chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm nội thất uy tín

TÂM HOUSE đảm bảo rằng:

Sản phẩm 100% giống với mô tả; sẽ hoàn tiền nếu sản phẩm không giống với mô tả.

TÂM HOUSE đảm bảo chất lượng sản phẩm 100% được kiểm tra kỹ càng, cẩn thận.

Hàng luôn có sẵn và sẽ được giao ngay khi nhận được đơn

Giao hàng trên toàn quốc

Phương thức thanh toán linh hoạt.

TÂM HOUSE luôn tư vấn nhiệt tình trước khi gói hàng giao cho Quý Khách.

( Lưu ý: CÁC SẢN PHẨM TÂM HOUSE 100% LÀ SẢN PHẨM LẮP RÁP. TÂM HOUSE ĐÓNG GÓI ĐẦY ĐỦ CÁC PHỤ KIỆN ĐỂ KHÁCH HÀNG HOÀN THIỆN SP)

Quy trình đặt hàng tại cửa hàng TÂM HOUSE

Quy trình đặt hàng tại Tâm House

Quy trình đặt hàng tại Tâm House

TÂM HOUSE hỗ trợ đổi trả theo quy định :

1. Điều kiện áp dụng (trong vòng 07 ngày kể từ khi nhận sản phẩm)

 - Hàng hoá vẫn còn mới, chưa qua sử dụng , chưa lắp đặt

- Hàng hoá bị lỗi hoặc hư hỏng do vận chuyển hoặc do nhà sản xuất.

2. Trường hợp được chấp nhận:

- Hàng không đúng mẫu, kiểu dáng như quý khách đặt hàng

- Không đủ số lượng, không đủ bộ như trong đơn hàng

3. Trường hợp không đủ điều kiện áp dụng chính sách:

- Không biết cách lắp ráp

- Quá 07 ngày kể từ khi Quý khách nhận hàng

- Gửi lại hàng không đúng mẫu mã, không phải sản phẩm của TÂM HOUSE

- Không thích, không hợp, đặt nhầm mã, nhầm màu,...

- Màu sắc thực tế của sản phẩm có thể chênh lệch khoảng 3-5%

_________________________________________

Trên đây là bài viết giải đáp các thắc mắc đặt bàn trang điểm theo phong thủy là gì và cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ như thế nào? Hy vọng, qua bài viết ngày, các bạn có thể tìm được câu trả lời cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho riêng mình nhé. Chúc các bạn thành công! 

Mọi thắc mắc xin gửi tới: NỘI THẤT TÂM HOUSE

Fanpage: https://www.facebook.com/tamhouseofficial/ 

Shopee: https://shopee.vn/tamhouse.vn 

Địa chỉ: 465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 089 6162 099

 

 
Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh