Mách bạn 5 tuyệt chiêu lau gương nhanh và sạch

Gương soi sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bẩn, mờ đục thậm chí có trường hợp bị xỉn màu, ố vàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lau gương nhanh và sạch. Hiểu được câu chuyện này, bài viết sau đây Tâm House sẽ mách bạn những cách lau gương sạch, không bị ố, mờ hiệu quả nhất, cùng theo dõi bạn nhé!

Nguyên nhân gương bị bám bẩn, ố mờ

Trước khi đi tìm kiếm những cách lau gương sạch, hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị bám bẩn, ố mờ ở gương bạn nhé:

- Không vệ sinh thường xuyên: 

Một trong những nguyên do chủ yếu làm gương bị bẩn, mờ đục là do bạn không làm sạch chúng thường xuyên.

Cụ thể, bụi bẩn bám trên kính nếu lâu ngày không được vệ sinh sẽ dẫn đến hiện tượng oxy hóa, ăn sâu vào trong bề mặt khiến kính bị vẩn đục, ố vàng. Lúc này, dù bạn có vệ sinh cũng khó thể trở lại độ sáng bóng như ban đầu.

- Chất lượng gương không tốt:

Đây cũng là nguyên nhân hay gặp ở một số người yêu thích gương giá rẻ. Ttas nhiên. Gương giá rẻ sẽ không có các tính năng chống bám bẩn, chống ố vàng nên dễ bị xuống cấp theo thời gian.

Vậy nên, thay vào đó hãy sử dụng những loại gương chất lượng tốt, được đảm bảo. Khi ấy, tình trạng ố vàng hay mờ đục không phải là không xảy ra nhưng cũng được giảm đáng kể, bạn cũng tiết kiệm được nhiều thời gian lau rửa, vệ sinh phải không nào?

- Điều kiện môi trường:

Nếu gương thường xuyên tiếp xúc với điều kiện ngoài trời như mưa, nắng, khói bụi… cũng khiến chất lượng của chúng nhanh bị giảm theo thời gian.

Tránh để gương tiếp xúc nhiều với môi trường bụi bẩn hay thời tiết mưa, nắng

Tránh để gương tiếp xúc nhiều với môi trường bụi bẩn hay thời tiết mưa, nắng

 Xem ngay: Bí quyết làm sạch gương bị mốc dễ dàng, nhanh chóng nhất hiện nay

Tổng hợp 5 cách lau gương sạch nhanh và hiệu quả nhất

Lau gương bằng nước vệ sinh chuyên dụng

Rất dễ dàng, bạn có thể mua những loại nước rửa gương kính tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị chỉ với vài chục nghìn đồng. 

Cụ thể, bạn chỉ cần xịt nước ướt bề mặt gương rồi dùng một chiếc khăn mềm lau nhẹ nhàng vài lần là đã có thể đánh bay mọi vết bẩn. 

Đặc biệt, với những vết bẩn khó xử lý, bạn nên để nước vệ sinh 10 phút trên gương sau đó mới lau lại để đạt hiệu quả nhất.

Ngoài ra, bạn nên dùng những loại khăn lau mềm hoặc dụng cụ chuyên dụng  khi vệ sinh, tránh trường hợp gương bị trầy xước.

Vệ sinh gương bằng nước lau rửa, dụng cụ chuyên dụng - cách lau gương sạch

Vệ sinh gương bằng nước lau rửa, dụng cụ chuyên dụng - cách lau gương sạch

Xem ngay: Gợi ý 5 cách làm sạch gương bị ố nhanh chóng, hiệu quả

Lau gương bằng giấm ăn

Trong giấm ăn có chứa axit nên sẽ dễ dàng làm sạch các vết bẩn trên gương kính, đặc biệt là vết sơn tường không may bị bám vào gây mất thẩm mỹ.

Đây là một phương pháp khá đơn giản, bạn chỉ cần xịt giấm ăn lên bề mặt kính như nước rửa kính thông thường rồi lau lại. Để tăng thêm tính hiệu quả bạn có thể kết hợp giấm ăn với một chút nước rửa bát hoặc pha cùng baking soda.

Lau gương bằng giấm ăn hiệu quả

Lau gương bằng giấm ăn hiệu quả

Lau gương bằng nước rửa bát

Đây cũng là một cách khá đơn giản, bạn có thể làm theo các phương án sau:

Cho nước rửa bát vào nước sạch rồi lắc đều, dung dịch được tạo ra cho bạn chính là nước vệ sinh gương tại nhà.

Pha nước rửa bát với nước ngọt coca với tỉ vệ 1 chai coca : 5 giọt nước rửa bát. Lúc này, sự kết hợp giữa các chất mang tính axit có trong coca và nước rửa bát sẽ có tác dụng làm sạch như chanh.

Cách lau gương sạch bằng hỗn hợp coca và nước rửa bát

Cách lau gương sạch bằng hỗn hợp coca và nước rửa bát

Tham khảo ngay: Các cách sắp xếp đồ đạc phòng ngủ nhỏ hẹp ăn gian diện tích

Vệ sinh gương bằng baking soda

Baking soda là nguyên liệu phổ biến để làm sạch, an toàn và tự nhiên. Công thức nước lau kính làm từ baking soda khá đơn giản. 

Cụ thể: 1 thìa nước rửa chén, 1 thìa cafe dấm, 1 thìa cafe baking soda, vài giọt dầu xả tạo hương thơm. Kết hợp chúng lại là bạn đã có một hỗn hợp làm sạch kính hiệu quả rồi.

Đặc biệt ngoài việc xử lý kính bị ố, dung dịch này còn có tác dụng trong việc vệ sinh các thiết bị, phụ kiện trong nhà tắm như vòi nước, bồn cầu, gạch men…

Baking soda - một cách lau gương bị mờ nhanh chóng

Baking soda - một cách lau gương bị mờ nhanh chóng

Cách lau gương sạch bằng bột bắp

Cách này có công thức như sau: bột bắp hòa với nước theo tỉ lệ 2 : 3, cho thêm 1 thìa dấm và sử dụng nước ấm để tăng tính hiệu quả làm sạch.

Sau đó, bạn có thể dụng khăn thấm vào dung dịch hoặc cho vào chai xịt trực tiếp lên bề mặt gương để vệ sinh. 

Bột bắp - cách làm sạch gương tốt

Bột bắp - cách làm sạch gương tốt

Xem ngay: Bật mí cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ không phải ai cũng biết

Trên đây, Tâm House đã tổng hợp cho bạn các cách làm sạch gương bị ố màu, bám bụi nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tham khảo xong bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn sẽ dễ dàng vệ sinh, đánh bay những vết bẩn, ố cặn và cải thiện được tình trạng chiếc gương của mình.

 
Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh