Gợi ý 5 cách làm sạch gương bị ố nhanh chóng, hiệu quả

Tổng hợp 5 cách làm sạch gương bị ố nhanh chóng, hiệu quả

Gương là một vật dụng rất cần thiết trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, giúp mọi người chỉnh chu hơn cho ngoại hình hay nhìn một góc khác của cơ thể một cách dễ dàng. 

Đây cũng là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bề mặt gương thông thường sẽ bị bám bẩn, ố vàng khiến sản phẩm mất đi thẩm mỹ và khó chịu cho người dùng.

Vậy nên, một vài cách chữa gương bị ố sẽ được Tâm House đề cập đến ngay sau đây cho bạn tham khảo:

Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch gương bị ố

Rất đơn giản, với những chiếc gương bị ố ở mức nhẹ hoặc vừa phải, bạn chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch nước tẩy rửa chuyên dụng lên bề mặt của chúng. Sau đó dùng khăn mềm để lau lại một lượt, vậy là bạn đã có lại một chiếc gương sạch bóng như mới.

Với trường hợp gương quá ố vàng, hãy pha một chút chất tẩy vào chậu nước ấm, dùng bọt biển thay vì khăn để cọ rửa. Chất tẩy sẽ giúp loại bỏ những mảng bám cứng đầu nhất, tuy nhiên bạn cần lưu ý hạn chế dùng vì nó sẽ ảnh hưởng đến khung gương rất nhiều.

Dùng chất tẩy chuyên dụng - cách chữa gương bị ố hiệu quả

Dùng chất tẩy chuyên dụng - cách chữa gương bị ố hiệu quả

Xem ngay: Bật mí cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ không phải ai cũng biết

                       Các cách sắp xếp đồ đạc phòng ngủ nhỏ hẹp ăn gian diện tích

Tẩy gương bị ố bằng dầu hỏa, cồn

Đây là cách làm sạch gương bị ố lâu ngày hiệu quả. Cụ thể, trong dầu hỏa hay cồn đều chứa những chất có tác dụng tẩy cực mạnh, đánh bật mọi vết bẩn cứng đầu kể cả băng keo, sơn tường… hay những vết cặn lâu ngày bám trên bề mặt.

Cách làm rất đơn giản: bạn chỉ cần đổ một ít dầu hỏa hay cồn vào khăn khô rồi lau đều lên mặt gương cho đến khi vết ố biến mất.

Cách lau gương bị ố bằng giấm ăn

Trước tiên, bạn cần xử lý qua mảng bám bụi bẩn trên bề mặt gương, cụ thể:  kiếm một chiếc khăn tắm hoặc khăn lau tay mềm ngâm nước ấm. Sau đó vắt thật ráo và lau kỹ gương. Lớp bụi mờ sẽ biến mất nhanh chóng.

Sau khi đã lau sạch lớp bụi, bạn cần pha nước ấm với giấm ăn để xử lý vết ố. Tiếp tục dùng khăn ngâm vắt khô và lau lên những bề mặt bị ố vàng của gương. 

Dấm ăn có chứa nhiều axit với tác dụng tẩy rửa tốt nên khi dùng lên trên bề mặt gương chắc chắn sẽ cho thấy sự hiệu quả nhanh chóng. Đặc biệt, bạn nên lau kĩ hơn ở những mép gương - nơi rất dễ bị ố vàng.

Xử lý gương bị ố hiệu quả bằng giấm ăn

Xử lý gương bị ố hiệu quả bằng giấm ăn

Xem ngay: Mách bạn 5 tuyệt chiêu lau gương nhanh và sạch

                      Bí quyết làm sạch gương bị mốc dễ dàng, nhanh chóng nhất hiện nay

Cách lau gương bị ố bằng giấy báo

Nếu bạn đang dùng khăn bông hay vật dụng lau rửa chuyên dụng rất tốn kém nhưng chưa chắc có thể lau sạch gương bị ố, thậm chí khăn bông còn để lại những sợi lông trên mặt kính. 

Thay vì vậy, hãy sử dụng một tờ báo cũ vo tròn thấm nước, chắc chắn sẽ có khả năng lau sạch các vết bẩn dễ dàng hơn.

Cụ thể, bạn chỉ cần xịt nước lau rửa, sau đó vò tờ báo và lau trực tiếp lên bề mặt gương. Sau đó, vết ố sẽ được loại bỏ mà không để lại một dấu tích nào.

Lau gương bị ố bằng giấy báo

Lau gương bị ố bằng giấy báo 

Cách làm sạch gương bị ố bằng phấn viết

Không phải ai cũng biết đến phương pháp độc đáo này. Cách làm khá đơn giản: Nghiền phấn ra thành bột sau đó hòa vào nước, lấy khăn khô nhúng rồi lau lên bề mặt bị ố của gương. Sau đó, bạn lau lại bằng nước sạch.

Ngay lập tức, bạn sẽ thấy gương không còn bất kỳ một vết ố nào bám lại. Cuối cùng, sau khi đã tiến hành theo các cách trên, bạn có thể dùng kem cạo râu, phun lên bề mặt gương rồi lau lại nhẹ nhàng để tạo độ sáng bóng.

Tẩy gương bị ố bằng phấn viết

Tẩy gương bị ố bằng phấn viết 

Tâm House - địa chỉ chuyên cung cấp nội thất gia đình chất lượng, giá tốt

Tất nhiên để giữ gương luôn sáng bóng như mới thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng tốt để sử dụng ngay từ đầu, tránh đội chi phí sửa chữa về sau.

Hiểu được mong muốn của khách hàng, Tâm House - nơi chuyên cung cấp nội thất gia đình, đặc biệt là những chiếc gương chất lượng cao, hạn chế mức tối đa trường hợp bị ố vàng, mờ đục hứa hẹn sẽ là những sản phẩm phù hợp với mọi không gian và luôn đồng hành cùng gia đình bạn.

Một vài mẫu gương chất lượng tốt mà Tâm House muốn mang đến cho bạn tham khảo:

Gương trang điểm để bàn mini Tâm House PK01

Gương trang điểm để bàn mini Tâm House PK01

Gương trang điểm để bàn Tâm House kiểu dáng cao cấp PK01

Gương trang điểm để bàn Tâm House kiểu dáng cao cấp PK01

Trong bài viết trên, Tâm House đã tổng hợp cho bạn các tips làm sạch gương bị ố nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích để giúp những chiếc gương trong nhà lấy lại được vẻ sáng bóng ban đầu. 

 

 
Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh