Bật mí cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ không phải ai cũng biết

Phòng ngủ được biết đến là không gian riêng tư cần tạo sự thoải mái và yên tĩnh. Do vậy, việc bố trí và sắp xếp phòng ngủ sao cho phù hợp cũng là một trong những điều quan trọng quyết định đến tính chất không gian sống của bạn. Hiểu được câu chuyện đó, Tâm House sẽ bật mí cho bạn 5 cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Top 5 cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ đẹp, ấn tượng nhất 

Hiện nay, việc tìm những phòng ngủ nhỏ giường như là bí quyết của nhiều người, vừa tiết kiệm tiền bạc, vừa tiết kiệm thời gian sắp xếp, dọn dẹp. Sau đây sẽ là một vài tips bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ cho bạn tham khảo:

Kê giường sát với phòng

Một trong những cách giúp tiết kiệm không gian phòng ngủ tối đa đó là kê giường sát góc tường.

Bên cạnh cách bài trí đồ đạc trong nhà hợp lý, bạn cũng nên quan tâm chọn những món đồ nội thất có kích thước vừa và nhỏ để tối ưu hóa không gian phòng tốt nhất. Đặc biệt, bạn nên chọn tủ để đồ kéo ngang để không gian trở nên rộng rãi hơn.  

Kê giường sát góc tường - cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ hiệu quả

Kê giường sát góc tường - cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ hiệu quả 

Sử dụng thiết kế giường ngủ thông minh, đa năng

Với diện tích khiêm tốn, căn phòng của bạn thông thường phải được ưu tiên tiết kiệm không gian là chủ yếu.

Do vậy, gợi ý về các đồ dùng đa năng, tích hợp nhiều công dụng là phương án không tệ. Cụ thể, bạn có thể sắm cho phòng ốc của mình một chiếc giường nhỏ đa năng.

Hiện nay, các mẫu giường ngủ đa năng được thiết kế khá linh hoạt, phù hợp với từng không gian khác nhau. Theo đó, chiếc giường có thể tích hợp bên dưới dùng để đựng quần áo, bên trên là giường ngủ. 

Cách làm này giúp bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí mua sắm, vừa tiết kiệm không gian sắp xếp thêm một chiếc tủ để đồ trong phòng.

Sử dụng giường ngủ đa năng để tiết kiệm không gian phòng ngủ diện tích nhỏ

Sử dụng giường ngủ đa năng để tiết kiệm không gian phòng ngủ diện tích nhỏ

Xem ngay: Các cách sắp xếp đồ đạc phòng ngủ nhỏ hẹp ăn gian diện tích

Đặt kệ cao tầng kế giường ngủ

Một trong những cách bố trí phòng ngủ nhỏ hiện đại khác chính là đầu tư vào nội thất trong phòng. Những màu sắc tông xám xanh sẽ mang lại sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp cho không gian phòng ngủ.

Đặc biệt, để giảm cảm giác trống trải 2 bên đầu giường phòng ngủ, bạn có thể đặt một kệ gỗ 4 tầng nho nhỏ bên cạnh. Thêm một bình hoa tươi tắn hoặc những cuốn sách yêu thích đã đủ khiến không gian phòng ngủ đầy đủ sự ấm áp và thoáng đãng và trở nên rộng rãi hơn.

Đặt tủ kệ cao 2 bên đầu giường giúp tạo cảm giác không gian phòng rộng rãi

Đặt tủ kệ cao 2 bên đầu giường giúp tạo cảm giác không gian phòng rộng rãi 

Thiết kế cửa sổ lớn trong phòng

Một không gian phòng ngủ với bốn bề đều là các bức tường, cộng thêm diện tích nhỏ sẽ khiến căn phòng trở nên ngột ngạt và khó chịu.

Vì thế, nếu phòng ngủ nhỏ được thiết kế thêm các cửa sổ to sẽ giúp đón nhận nhiều ánh sáng và tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho căn phòng.

Mặt khác, nếu phòng ngủ nhỏ được thiết kế với nhiều bức kính sẽ tạo không gian xuyên thấu “vô tận”. Sự đan xen giữa khung cảnh và ánh sáng tự nhiên sẽ giúp phòng ngủ nhỏ của bạn thêm thú vị và rộng rãi.

Thiết kế cửa sổ lớn trong phòng - cách bố trí không gian phòng ngủ nhỏ hiệu quả

Thiết kế cửa sổ lớn trong phòng - cách bố trí không gian phòng ngủ nhỏ hiệu quả

Xem ngay: Gợi ý 5 cách làm sạch gương bị ố nhanh chóng, hiệu quả

Tận dụng tất cả các góc tường trong phòng

Phòng ngủ diện tích nhỏ mà còn bố trí nội thất bừa bãi chỉ khiến căn phòng thêm lộn xộn, rối mắt và mất thẩm mỹ hơn mà thôi. 

Đồng thời, không gian phòng sẽ trở nên chật chội và dư ra những diện tích nhỏ, khó tận dụng.

Vậy nên, giải pháp được đưa ra là khi thiết kế và sắp xếp nội thất trong phòng ngủ thì bạn nên lấy tiêu chuẩn từ góc tường. Mọi vật dụng nên đặt sát vào góc tường. Với những cột góc tường nhỏ thì có thể bố trí các kệ cao tầng nhỏ.

Nếu có điều kiện, bạn hãy cân nhắc sắm các loại tủ quần áo thiết kế ôm sát theo các góc và bức tường để tối ưu hóa không gian phòng ngủ.

Nên tận dụng các góc tường trong phòng ngủ có diện tích nhỏ

Nên tận dụng các góc tường trong phòng ngủ có diện tích nhỏ

Tham khảo ngay: Mách bạn 5 tuyệt chiêu lau gương nhanh và sạch

                                Bí quyết làm sạch gương bị mốc dễ dàng, nhanh chóng nhất hiện nay

Tâm House - địa chỉ cung cấp các món đồ nội thất phòng ngủ chất lượng, giá tốt

Đọc đến đây có phải bạn đang tìm kiếm những thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ gọn, tiện dụng, tương ứng với các tips mà Tâm House đã đề cập ở trên không?

Bạn băn khoăn chưa biết nên đến địa chỉ nào mua hàng để đảm bảo uy tín, chất lượng mà giá thành phải chăng? 

Đừng lo lắng, câu trả lời nhanh và chính xác nhất cho bạn chính là Tâm House - cơ sở chuyên sản xuất và phân phối đồ nội thất gia đình chất lượng, giá tốt.

Đến với Tâm House, dù phòng bạn có không gian khiêm tốn như thế nào thì cũng vẫn luôn có những món đồ nội thất phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu và vừa vặn với diện tích phòng bạn.

Tâm House luôn đảm bảo cho quý khách hàng về chất lượng sản phẩm cao cấp cùng giá cả siêu cạnh tranh. Cùng với đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng siêu nhiệt tình, chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả mọi người, kể cả những khách hàng khó tính nhất!

Dưới đây là một số thiết kế nội thất phòng ngủ Tâm House mang đến cho bạn tham khảo:

Kệ treo quần áo lắp ráp đa năng Tâm House - KT37

Kệ treo quần áo lắp ráp đa năng Tâm House - KT37

 

Bàn trang điểm thiết kế kèm tủ kệ đa năng Tâm House HX-MK37

Bàn trang điểm thiết kế kèm tủ kệ đa năng Tâm House HX-MK37

 

Tab đầu giường kiểu mới Tâm House K148

Tab đầu giường kiểu mới Tâm House K148

Trên đây là một số những gợi ý về cách trang trí phòng ngủ nhỏ khá đơn giản, hiệu quả. tạo tính thẩm mỹ cao mà Tâm House muốn mang đến cho bạn tham khảo. Hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích cho việc decor phòng ốc nhỏ xinh của mình!


 

 

 

Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh