Bí quyết làm sạch gương bị mốc dễ dàng, nhanh chóng nhất hiện nay

Để có được vẻ ngoài chỉnh chu nhất khi ra ngoài, trước hết bạn cần có một chiếc gương soi sạch sẽ, sáng bóng. Tuy nhiên, việc chúng bị ố mốc, bám nhiều bụi bẩn là điều không thể tránh. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết hướng xử lý tình trạng ấy cho hiệu quả, dễ dàng. Hiểu được câu chuyện này, Tâm House sẽ tổng hợp cho bạn các bí quyết làm sạch gương bị mốc nhanh chóng nhất trong bài viết dưới đây.

Bật mí 5 mẹo hay làm sạch gương bị mốc đơn giản, dễ làm mà hiệu quả tại nhà

Cách làm sạch gương bị mốc bằng sữa bò

Nghe có vẻ khá lạ lùng nhưng sử dụng sữa bò để xử lý các vết ố mốc trên bề gương là một trong những phương án làm sạch khá hiệu quả.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy sữa bò thấm lên chiếc khăn mềm và lau kỹ trên gương.

Những sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng cũng là một gợi ý hoàn hảo cho việc làm sạch gương soi. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có sẵn các chất đó.

Vậy nên bạn có thể tận dụng những đồ dùng trong nhà cụ thể như sữa bò để làm sạch gương, đánh bay những vết mốc gương khiến bạn khó chịu, vừa đơn giản, vừa tiết kiệm mà hiệu quả phải không nào?

Lau gương bằng sữa bò - cách tẩy gương bị mốc dễ dàng

Lau gương bằng sữa bò - cách tẩy gương bị mốc dễ dàng

Xem ngay:Mách bạn 5 tuyệt chiêu lau gương nhanh và sạch

Làm sạch gương mốc bằng nước xả vải

Nếu nhà không còn nước lau rửa gương kính chuyên dụng, bạn cũng có thể tận dụng nước xả vải để xử lý những vết nấm mốc trên bề mặt gương.

Trong nước xả vải thông thường cũng có những thành phần tẩy trắng, làm sạch khá tốt, tương đương với những dung dịch lau rửa chuyên dụng. Vậy nên, sử dụng chúng biết đâu có thể sẽ đem lại kết quả bất ngờ cho bạn thì sao!

Cụ thể, pha dung dịch tẩy mốc gương bằng nước xả theo công thức, nước xả vải : nước sạch theo tỉ lệ 1 : 4, xịt lên bề mặt gương rồi lau lại bằng nước sạch.

Xử lý gương mốc bằng nước xả vải

Xử lý gương mốc bằng nước xả vải

Xem ngay: Gợi ý 5 cách làm sạch gương bị ố nhanh chóng, hiệu quả

Dùng dầu gội, kem đánh răng để chữa gương ố mốc

Đây là cách lau gương sạch đơn giản bằng những đồ dùng có sẵn trong nhà dễ làm, đơn giản mà hiệu quả khi gương nhà tắm bị mốc, ố vàng. 

Cụ thể, bạn cho một lượng dầu gội hoặc kem đánh răng lên bề mặt gương, sau đó dùng khăn thấm sẵn nước lau lại vài lần với nước sạch. 

Trong dầu gội và kem đánh răng đều có những chất giúp đánh bay các vết ố mốc trên gương, hứa hẹn sẽ đem lại những kết quả bất ngờ cho bạn đó!

Đặc biệt, kem đánh răng còn có tác dụng lấp đầy các vết xước giúp gương của bạn nhìn lúc nào cũng y như mới.

Làm sạch gương bị mốc bằng kem đánh răng hiệu quả

Làm sạch gương bị mốc bằng kem đánh răng hiệu quả

Đánh bay các vết mốc trên gương bằng hỗn hợp chanh và muối ăn

Trong chanh có axit giúp có tác dụng trong quá trình tẩy trắng và làm sạch, đồng thời muối hỗ trợ việc sát khuẩn khá hiệu quả. Hai yếu tố này kết hợp sẽ tạo nên một hỗn hợp có tính tẩy rửa, làm sạch tốt.

Cách làm khá đơn giản: bạn dùng một chiếc khăn bọc muối xay nhuyễn bên trong rồi nhúng vào nước cốt chanh, chà nhẹ lên mặt gương, lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy các vết mốc sẽ được loại bỏ.

Làm sạch gương mốc bằng chanh, muối ăn nhanh chóng

Làm sạch gương mốc bằng chanh, muối ăn nhanh chóng

Tham khảo ngay: Các cách sắp xếp đồ đạc phòng ngủ nhỏ hẹp ăn gian diện tích

Làm sạch gương mốc bằng dung dịch tẩy sơn móng tay

Một phương án khá độc đáo, đồng thời cũng có tác dụng hiệu quả và nhanh chóng đến không ngờ.

Đặc biệt, cách này áp dụng cho các vết mốc bẩn cứng đầu bám trên gương soi mà không thể tẩy sạch bằng nước thường. 

Cách làm: nhỏ vài giọt nước tẩy sơn móng tay vào vị trí ố mốc, sau đó dùng khăn ẩm lau lại nhiều lần. Ngay lập tức, bạn sẽ lấy lại được vẻ đẹp sáng bóng như lúc ban đầu của chiếc gương trong nhà mình.

 

Dùng dung dịch tẩy sơn móng tay làm sạch gương mốc dễ dàng

Dùng dung dịch tẩy sơn móng tay làm sạch gương mốc dễ dàng

Chọn gương soi đẹp, chất lượng tốt

Bên cạnh việc bảo quản, lau rửa, vệ sinh thường xuyên để gương soi bền đẹp theo năm tháng, bạn cũng nên chọn mua những loại gương tốt, chất lượng đảm bảo. 

Hãy đầu tư cho mình một chiếc gương cao cấp để kéo dài tuổi thọ của chúng đồng thời có khả năng chống ố mốc, chống bụi bẩn, có độ cứng hoàn hảo từ đó có thể chịu được điều kiện môi trường xung quanh. 

Phòng vẫn hơn chữa, nếu bạn không thích phải lau dọn, tẩy rửa các bề mặt gương thường xuyên thì nên chọn riêng cho mình một địa chỉ mua hàng uy tín nhé!

Tâm House - cửa hàng nội thất gia đình với chất lượng cao cấp mà giá thành siêu “hạt rẻ” chắc hẳn sẽ là một địa điểm đáng để tham khảo, hứa hẹn không làm bạn thất vọng.

Xem ngay: Bật mí cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ không phải ai cũng biết

Bài viết trên đây, Tâm House đã điểm qua cho bạn các cách làm sạch gương bị mốc nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả cùng gợi ý về địa chỉ tìm kiếm những chiếc gương cao cấp, giá rẻ. Hi vọng rằng, bạn sẽ áp dụng các tips chữa gương mốc ở trên và đạt được kết quả như mình mong muốn. 

 

 
Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh