Học ngay cách trang điểm mũi cao thật xinh khiến chàng gục ngã

Cách trang điểm mũi cao không hề khó với phấn hoặc bút tạo khối, cọ trang điểm, kem highlight để “hô biến” mũi thấp, mũi tẹt, ngắn, ..trở nên cao và thon gọn chỉ trong “nháy mắt” giúp cho nâng tầm nhan sắc của chị em hơn. Sau đây là một số mẹo trang điểm đơn giản mà Tâm House muốn mang đến cho bạn,  giúp bạn nhanh chóng có được dáng mũi như mong muốn, đồng thời cải thiện tốt một số khuyết điểm khác trên gương mặt.

Các bước trang điểm tạo sống mũi cao

Không cần thực hiện những kỹ thuật quá phức tạp, cách trang điểm cho sống mũi cao vô cùng đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em nhanh chóng có được dáng mũi thon gọn chỉ với một số sản phẩm mỹ phẩm đơn giản như kem nền, phấn phủ, cọ trang điểm, …

Bước 1: Đánh phấn highlight ở vùng chữ T

Trước tiên, bạn cần ngồi trước bàn trang điểm. Bạn dùng cọ và kẻ một đường highlight màu trắng dọc xuống sống mũi, phấn highlight có thể giúp tạo cho bạn cảm giác có sống mũi cao hơn. Đây là cách phổ biến được nhiều Beauty Blogger chia sẻ và áp dụng với người theo dõi của mình.

Dùng cọ và kẻ một đường highlight màu trắng dọc dài xuống sống mũi

Dùng cọ và kẻ một đường highlight màu trắng dọc dài xuống sống mũi

Xem ngay: Top 4 mẫu bàn trang điểm nhựa dưới 1 triệu 

Bước 2: Đánh lớp phấn hoặc kem tối ở 2 bên cánh mũi

Tiếp đến, bạn thực hiện phủ một lớp kem nền màu nâu vào khu vực hai bên cánh mũi nhằm giữ cho lớp phấn sau đó không bị trôi khi bạn bị đổ mồ hôi. Sau đó, dùng phấn tạo khối màu nâu đánh vào hai đường bên cạnh sống mũi, đặt cọ trang điểm nghiêng so với mặt và vuốt cọ từ dưới đầu chân mày xuống phía dưới.

Lớp kem/ phấn vùng tối này giúp tăng hiệu quả highlight

Lớp kem/ phấn vùng tối này giúp tăng hiệu quả highlight

>>Xem ngay: Top 6 mẫu bàn trang điểm gỗ tự nhiên đơn giản, hiện đại, giá rẻ nhất

Bước 3: Tạo khối chữ V cho phần đầu mũi

Dùng highlight đánh khối chữ V cho vùng đầu mũi để tạo cảm giác mũi được nhỏ và thon gọn hơn. Bước này vô cùng cần thiết đối với những chị em nào có đầu mũi bị to, thô kém thẩm mỹ.

Dùng highlight là cách trang điểm cho mũi cao

Dùng highlight là cách trang điểm cho mũi cao

Bước 4: Đánh bọng mắt

Sử dụng phấn highlight trắng đánh vào vùng da gần bọng mắt, sau đó hãy phủ thêm một lớp phấn nền mỏng lên toàn bộ khuôn mặt nhằm mục đích tạo nên sự hài hòa, cân đối hơn ở vùng có highlight sáng và highlight tối.

Tham khảo: Review top 10 mẫu bàn phấn công chúa dành riêng cho nàng kute 

Bật mí cách trang điểm làm mũi cao đơn giản

Dựa theo các bước trên, bạn có thể biến tấu và áp dụng linh hoạt vào những dáng mũi khác nhau, nhằm cải thiện tối đa một số khuyết điểm về mũi ngắn, mũi thấp, mũi tẹt, cánh mũi bè, … mang đến sống mũi hoàn hảo, cao và đẹp như mong muốn.

Sử dụng dĩa để trang điểm sống mũi cao

Đối với những người không có kỹ năng trang điểm tốt, thành thạo, việc kẻ sống mũi thẳng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Trong quá trình tạo khối cho mũi, nếu đường kẻ không thẳng sẽ khiến mũi bị lệch so với toàn bộ gương mặt. Khi đó, giải pháp tốt nhất để giúp bạn có được đường khối thẳng hàng là nhờ đến sự trợ giúp của một chiếc dĩa ăn quen thuộc với mọi gia đình.

Cách dùng dĩa ăn tạo khối mũi cao vô cùng đơn giản như sau đây:

Bước 1: Áp dĩa vào giữa sống mũi theo chiều dọc, chú ý để chiếc dĩa thật cân đối.

Bước 2: Trên dĩa tạo ra 3 khoảng trống, bạn hãy dùng phấn hoặc kem bắt sáng highlight để tô vào những khoảng trống này trên dĩa.

Bước 3: Nghiêng dĩa sang một bên bất kì và dùng phấn hoặc kem tạo khối tô vào kẽ trống đầu tiên.

Bước 4: Lặp lại việc tạo khối như trên đối với bên mũi còn lại.

Bước 5: Dùng cọ tán nhẹ phần đã tô dọc theo hai bên sống mũi để khối trông được tự nhiên hơn.

Đây là một trong những cách làm vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được, đặc biệt đối với những người không thường xuyên trang điểm và chưa có nhiều kỹ năng. Tuy nhiên, để sở hữu cho mình một sống mũi đẹp và tự nhiên nhất, bạn hãy tập theo cách này một vài lần cho quen, phòng trường hợp đến khi cần có thể thực hiện một cách dễ dàng.

Dùng dĩa đánh khối mũi sẽ đơn giản hơn các phương pháp khác

Dùng dĩa đánh khối mũi sẽ đơn giản hơn các phương pháp khác

Xem ngay: Mách bạn địa chỉ mua bàn trang điểm ở TPHCM đẹp, chất lượng nhất

Cách trang điểm mũi cao cho từng dáng mũi nàng

Các dáng mũi khác nhau sẽ có cách trang điểm, tạo khối khác nhau để giấu đi những khuyết điểm không mong muốn trên gương mặt. Trước tiên, bạn hãy xác định xem dáng mũi của mình có đặc điểm như thế nào, sau đó thực hiện theo một trong những cách dưới đây mà Tâm House đem tới cho bạn.

Dáng mũi thấp, có cánh mũi rộng

Đầu tiên, trang điểm toàn khuôn mặt bắt đầu từ một lớp nền chắc chắn rồi sau đó lựa chọn màu phấn đậm hơn màu da mặt để tạo sống mũi cao, thon gọn và có tính thẩm mỹ. Sau đó là đánh một đường thẳng dọc từ đầu chân mày xuống cánh mũi.

Lưu ý, bạn nên đánh màu đậm ở vòng tròn của cánh mũi, rồi phủ nhẹ thêm lớp phấn kiềm dầu cho tự nhiên và giữ lớp trang điểm được bền bỉ hơn. Đây là cách cải thiện cánh mũi rộng, mũi tẹt, mũi thấp được trở nên cao và thon hơn đáng kể.

Dáng mũi tẹt, ngắn

Bạn dùng bút chì kẻ hai đường thẳng song song, cách nhau khoảng 1cm tính từ đầu chân mày xuống tới đầu mũi. Tiếp đến, bạn dùng tay tán nhẹ để đường vẽ được thêm phần mềm mại và tự nhiên hơn.

Sau đó, bạn hãy phủ một lớp phấn bắt sáng cho vùng trán kéo xuống luôn phần ở giữa hai đường vẽ. Cuối cùng, đánh một màu phấn đậm hơn màu phủ nhưng nhạt hơn màu nền đánh vào phía hai bên cánh mũi.

Khắc phục mũi tẹt, ngắn hiệu quả nhờ vào trang điểm đúng cách

Khắc phục mũi tẹt, ngắn hiệu quả nhờ vào trang điểm đúng cách

Xem ngay: Top 15 bàn trang điểm Makeup Studio chuyên nghiệp 

Đối với dáng mũi to

Cách trang điểm sống mũi cao cho dáng mũi to cũng khá đơn giản, các bước gần giống với những cách ở phía trên. Bạn nên chọn phấn nền đậm màu hơn so với màu da, sau đó đánh kỹ theo đường thẳng sống mũi. Lưu ý, phần chóp mũi đánh dày hơn nhằm tạo độ nhỏ gọn và thanh thoát hơn cho gương mặt.

Tiếp theo, bạn dùng phấn phủ với màu sáng hoặc highlight cho phần cánh mũi, nên sử dụng màu có độ tương phản, không nên để màu quá lệch nhau. Cuối cùng, bạn có thể đánh má hồng tạo điểm nhấn để hạn chế sự chú ý vào phần mũi, đánh lừa những người đối diện khi họ nhìn bạn.

Dáng mũi gồ không thẳng

Mũi gồ có thể khiến gương mặt trở nên thiếu tự nhiên và không có độ duyên dáng, mềm mại vốn có của người phụ nữ. Bạn có thể khắc phục dáng mũi gồ này bằng cách dùng kem che khuyết điểm tập trung cho phần ở giữa xương và sụn mũi.

Sau khi hoàn tất các bước tạo khối cho hai bên mũi tương tự như những cách trên, bạn hãy dùng phấn highlight để xử lý những khuyết điểm trên mũi, nhằm giảm độ gồ của sống mũi, mang lại cảm giác liền mạch hơn cho khuôn mặt. Sau cùng, bạn sử dụng đầu cọ tròn và tán đều màu cho sống mũi được tự nhiên hơn.

Xem ngay: Gợi ý top 7 bàn phấn bọc nỉ có đèn led mới nhất năm nay 

Trang điểm cho dáng mũi vẹo hiệu quả

Mũi vẹo có đặc điểm sống mũi lệch qua một bên, khiến gương mặt trở nên bị xấu và mất cân đối. Bạn có thể cải thiện mũi vẹo hiệu quả bằng cách trang điểm để mũi trông được thon gọn hơn, bắt đầu bằng việc xác định xem mũi của bạn đang lệch về bên nào.

Tiếp đến, dùng kem nền thoa lên toàn bộ vùng mũi và kẻ bằng bút tạo khối từ hai bên chân mày đến phần đầu mũi. sau đó, đánh highlight vào giữa sống mũi tạo điểm sáng cho sống mũi của bạn cao và thẳng hơn. Cuối cùng, hãy dùng cọ tán đều để xóa bỏ đường ranh giới giữa hai mảng màu đó để mũi trông được mềm mại và tự nhiên hơn bao giờ hết.

Tạo khối giúp che giấu được khuyết điểm sống mũi vẹo

Tạo khối giúp che giấu được khuyết điểm sống mũi vẹo

Tham khảo: Top 8 mẫu bàn trang điểm sang chảnh “đốn tim” phái đẹp 

Cách trang điểm sống mũi cao với chân mày

Có một sự thật mà ít ai ngờ tới rằng, nếu khoảng cách giữa hai chân mày càng lớn sẽ khiến mũi trông bị to hơn bình thường. Do đó, nhiều chuyên gia trang điểm đã chỉ ra một mẹo hay để thu nhỏ cánh mũi và giúp mũi cao hơn, đó là rút ngắn khoảng cách giữa hai đầu lông mày với mũi.

-Đây là cách vô cùng đơn giản, nhanh chóng và rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần tiến hành theo những bước trang điểm như sau đây:

Bước 1: dùng ngón tay áp út đặt dọc giữa khoảng cách hai chân mày, đây là khoảng cách tối thiểu mà bạn cần phải giữ lại.

Bước 2:  Đánh dấu độ dài của đầu chân mày mà bạn mong muốn và cảm thấy phù hợp với gương mặt mình.

Bước 3: phẩy sợi nhẹ nhàng để nới dài đầu chân mày đến vị trí bạn đã đánh dấu từ trước đó.

Bước 4: thực hiện kẻ đuôi lông mày như bình thường để hoàn tất trang điểm.

Chỉ với vài bước đơn giản như trên, các tín đồ làm đẹp có thể khắc phục được những nhược điểm mũi to, mũi bè hay mũi tẹt của bản thân một cách đơn giản chỉ với cọ chuyên dụng và một số sản phẩm trang điểm phổ biến.

Xem ngay: Nguyên tắc cách đặt bàn trang điểm theo phong thủy trong phòng ngủ 

Tuy nhiên, để đạt được kết quả thẩm mỹ như mong muốn, bạn hãy luyện tập thật nhiều cho quen tay khi trang điểm và giúp sống mũi trông được tự nhiên hơn. Bởi nếu kỹ thuật trang điểm không tốt sẽ khiến mũi trở nên thô kệch, thậm chí xấu và tệ hơn so với hình dáng ban đầu.

Mũi to bè cũng được hô biến thành sống mũi cao tây bằng cách đơn giản mà hiệu quả trên

mà hiệu quả trên

Với những cách trang điểm tạo sống mũi cao mà Tâm House nêu trên, hy vọng sẽ giúp chị em có được một số mẹo hay và kiến thức bổ ích trong kỹ năng trang điểm để giúp gương mặt trở nên thanh thoát, cân đối hơn với sống mũi cao, sắc nét. Bên cạnh giải pháp trang điểm, bạn cũng có thể kết hợp một số mẹo massage mặt được các chị em chia sẻ trên những diễn đàn làm đẹp để cải thiện cho mũi trở nên thon gọn, đẹp và thẳng hơn.

 

 

 

Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh