Hướng dẫn cách trang điểm mắt một mí cho người mới bắt đầu

Mắt một mí là một điểm đặc biệt của rất nhiều cô gái. Nhưng không phải cô gái nào cũng tự tin vào điều đó. Nếu bạn còn đang không tự tin khi có một đôi mắt một mí và không biết trang điểm như thế nào cho phù hợp, để tôn lên vẻ đẹp tiềm ẩn của nó. Hôm nay, mời bạn cùng Tâm House khám phá một vài mẹo nhỏ để có cách trang điểm cho mắt một mí đẹp tự nhiên, sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn khi đi dự tiệc, dã ngoại cùng bạn bè nhé!

Chọn màu mắt trang điểm cho mắt một mí

Đầu tiên khi ngồi trước bàn trang điểm, bạn nhận thấy nhược điểm của đôi mắt một mí sẽ là mắt “hơi bị nhỏ” nên bạn hãy chọn màu phấn mắt hợp lý nhất, phù hợp với tổng thể gương mặt và phong cách trang điểm bạn hướng tới nhé. Màu mắt đẹp sẽ giúp đôi mắt của bạn trở lên linh hoạt và đẹp hơn rất nhiều.

Những điều cần lưu ý khi chọn màu trang điểm mắt một mí tự nhiên là:

Chọn màu mắt tone sáng cho phần dưới xương lông mày hoặc có thể thì chọn loại phấn ánh nhũ để tăng hiệu quả độ sáng rõ của đôi mắt.

Sử dụng nhũ mắt giúp đôi mắt lung linh và linh hoạt hơn

Sử dụng nhũ mắt giúp đôi mắt lung linh và linh hoạt hơn

Không dùng màu mắt quá đậm ở phần bầu đôi mắt. Hãy chia mắt làm 3 phần, 1/3 đầu dùng màu tone sáng, còn lại dùng màu phấn nhẹ nhàng hơn.

Đánh mắt theo 3 mảng màu giúp mắt thêm xinh

Đánh mắt theo 3 mảng màu giúp mắt thêm xinh

Bạn sẽ không còn phải tự hỏi mắt 1 mí trang điểm như thế nào? Xin mời xem kỹ bài viết dưới đây

Bạn sẽ không còn phải tự hỏi mắt 1 mí trang điểm như thế nào? Xin mời xem kỹ bài viết dưới đây

Tham khảo: Top 4 bộ bàn trang điểm gỗ căm xe đẹp nhất hiện nay 

Các bước trang điểm mắt một mí 

Bước 1: Sử dụng kem lót

Do thời tiết Châu Á nói chung đôi lúc khá nóng và đa phần làn da của các nàng cũng tiết ra dầu, nhờn nên sẽ khiến lớp trang điểm mắt một mí, đặc biệt là phần đường kẻ mắt bị nhòe, trôi đi sau vài tiếng nếu ra mồ hôi.

Vì thế, một mẹo là bạn nên sử dụng kem lót để tránh tình trạng này và giữ được đường eyeliner suốt cả ngày dài.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem lót phù hợp dùng cho mắt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem lót phù hợp dùng cho mắt

Bước 2: Kẻ viền mắt trên

Bạn cần xác định phần mí mắt trên rồi kẻ một đường từ phần đầu mắt đến đuôi mắt. Nếu bạn là người mới tập kẻ eyeliner, đừng lo nếu đường kẻ không được kín mí mắt, đứt gãy, không liền mạch… bạn có thể tô lại sau, làm đi làm lại nhiều lần sẽ giúp bạn tăng kỹ năng kẻ, chắc chắn sẽ ngày càng đẹp hơn. Độ dày hay mỏng của đường kẻ mắt phụ thuộc vào sở thích và phong cách trang điểm của bạn, vì thế cũng không cần dập khuôn hay cứng nhắc quá nhé!

Kẻ viền mắt trên giúp đôi mắt của bạn trở nên sống động hơn

Kẻ viền mắt trên giúp đôi mắt của bạn trở nên sống động hơn

Bước 3: Kẻ phần mắt dưới

Việc kẻ viền mắt dưới sẽ khiến đôi mắt của bạn trông to hơn đáng kể. Bạn có thể kẻ hết viền mắt dưới hoặc chỉ kẻ một nửa, dừng ở một điểm giữa một cách tự nhiên. Đôi khi, đường kẻ mắt này ở xa một chút so với viền mắt thật sẽ tạo hiệu ứng khiến đôi mắt trở nên to và long lanh hơn. Trái lại, kẻ một nửa viền mắt dưới sẽ mang lại cảm giác đôi mắt của bạn sắc bén và cuốn hút hơn.

Kẻ mí mắt dưới giúp đôi mắt to tròn đáng kể

Kẻ mí mắt dưới giúp đôi mắt to tròn đáng kể

Bước 4: Điều chỉnh cho 2 bên mắt cân xứng

Tiếp theo, bạn nên kiểm tra một cách tổng thể vì trong lúc kẻ, nếu bạn thuận bên nào thì thường bạn sẽ chỉ chú trọng vào một bên nên có thể vô tình đường kẻ sẽ không đồng đều. Nếu một bên dày hoặc đậm hơn hơn bên còn lại, hãy cân chỉnh sao cho đồng đều và cân xứng bạn nhé!

Sự cân xứng là vô cùng quan trọng dù bạn mắt một mí hay hai mí

Sự cân xứng là vô cùng quan trọng dù bạn mắt một mí hay hai mí

Bước 5: Làm rõ nét hơn đường eyeliner

Cuối cùng, sau khi đường kẻ mắt đã đồng đều, bạn hãy chăm chút lại đường kẻ đó để đôi mắt thêm phần sắc nét. Những điểm chưa được tô kín thì giờ bạn có thể hoàn thiện nốt nó. Bạn có thể dặm thêm một ít phấn mắt lên để tránh tình trạng mồ hôi ra sẽ làm lem mất đường kẻ. Nhưng bạn cũng đừng quá hấp tấp, hãy chờ cho mực eyeliner khô hẳn rồi hẵng dặm phấn bạn nhé!

Nhớ chăm chút cho đôi mắt thêm đẹp bạn nhé!

Nhớ chăm chút cho đôi mắt thêm đẹp bạn nhé!

Xem ngay: Review top 10 mẫu bàn phấn công chúa dành riêng cho nàng kute 

Các loại eyeliner mà nàng một mí nên sử dụng

Có 3 loại eyeliner mà nàng một mí nên sử dụng để đạt hiệu quả tối ưu nhất, đó là:

Dạng gel:

Loại eyeliner này vô cùng dễ sử dụng, phù hợp với nhiều người kể cả những người mới tập kẻ mắt cũng như những bạn đã có thể kẻ mắt chuyên nghiệp. Lớp gel bám dính trên bề mặt da, khó lem, khó trôi, khiến đường kẻ mắt luôn sắc sảo và đảm bảo dùng suốt cả ngày không trôi.

Eyeliner dạng gel rất được các bạn trẻ ưa chuộng

Eyeliner dạng gel rất được các bạn trẻ ưa chuộng

Dạng bút: 

Với thiết kế nhỏ gọn, cây mascara dạng này trông như một cây bút dạ dễ dàng mang theo. Đồng thời, nó vô cùng dễ sử dụng, tạo nên những đường nét mảnh và sắc cạnh với độ chính xác vô cùng cao. 

Tuy nhiên, nếu bạn không thực sự quen kẻ, đôi khi bạn sẽ gặp một số rắc rối vì loại bút này vô cùng dễ lem.

Bút kẻ eyeliner tiện lợi, nhỏ gọn

Bút kẻ eyeliner tiện lợi, nhỏ gọn

Dạng chì: 

Đây là lựa chọn tốt nhất dành cho những cô nàng bắt đầu học kẻ mắt. Tuy đường kẻ không được sắc sảo như hai loại kể trên nhưng kẻ mắt dạng chì có ưu thế là thao tác dễ dàng, có thể dùng cách tán bằng ngón tay. Bạn có thể kẻ viền mắt trên lẫn viền mắt dưới được bằng loại eyeliner này.

Một số người lại ưa chuộng chì kẻ mắt

Một số người lại ưa chuộng chì kẻ mắt

Xem ngay: Gợi ý top 7 bàn phấn bọc nỉ có đèn led mới nhất năm nay 

Trên đây là những chia sẻ của Tâm House về cách kẻ mắt cho mắt một mí. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể có thể hiểu biết về các bước trang điểm mắt một mí và xua tan đi nỗi tự ti về đôi mắt và nhất là không phải trăn trở mắt 1 mí trang điểm như thế nào. Chúc bạn luôn xinh tươi và rạng rỡ khi kết hợp các thông tin trên với việc tìm hiểu tổng quan các cách trang điểm cho người mắt một mí!

 

 

 
Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh