Gỗ sồi Nga bao nhiêu tiền 1m2? - Giới thiệu về gỗ sồi Nga

I. Giới thiệu về gỗ sồi nga

Định nghĩa:

Gỗ sồi nga là loại gỗ có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, được đánh giá là một trong những loại gỗ quý và có giá trị cao. Gỗ sồi nga có màu sắc đồng đều, có độ bền vững và khả năng chịu được ánh sáng tốt.

Nguồn gốc:

Gỗ sồi nga có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, đặc biệt là các bang ở phía đông và miền trung của Hoa Kỳ. Gỗ sồi nga cũng được trồng ở một số nước khác như Anh, Pháp, Romania và Nga.

Tính chất:

Gỗ sồi nga có màu nâu đậm, có độ cứng và bền cao. Đặc biệt, gỗ sồi nga có khả năng chịu được ẩm ướt, giúp cho nó được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng nội thất và vật liệu xây dựng.

Gỗ sồi nga có màu nâu đậm, có độ cứng và bền cao

Gỗ sồi nga có màu nâu đậm, có độ cứng và bền cao

Xem ngay: Khám phá về gỗ tự nhiên: Ứng dụng, tiêu chuẩn, lợi ích và những xu hướng mới

                  Màu gỗ tự nhiên là gì? Các loại gỗ có màu tự nhiên đẹp nhất

II. Ứng dụng của gỗ sồi nga

Gỗ sồi nga là một trong những loại gỗ có tính chất vật lý và hóa học tốt nhất, đặc biệt là độ bền và độ cứng cao. Vì vậy, gỗ sồi nga được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

Trong ngành sản xuất nội thất

Gỗ sồi nga được sử dụng rộng rãi để sản xuất đồ nội thất cao cấp như tủ, bàn, ghế, giường và các vật dụng khác. Gỗ sồi nga có màu sắc đẹp, vân gỗ tinh tế, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian nội thất. Ngoài ra, tính chất bền và độ cứng cao của gỗ sồi nga cũng giúp cho các sản phẩm nội thất có tuổi thọ cao hơn và đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

Gỗ sồi nga được sử dụng rộng rãi để sản xuất đồ nội thất

Gỗ sồi nga được sử dụng rộng rãi để sản xuất đồ nội thất

Trong ngành sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ

Gỗ sồi nga được sử dụng để sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như đồ chơi gỗ, đồ trang trí, đồ thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm khác. Gỗ sồi nga có vân gỗ đẹp, dễ dàng tạo hình và khả năng chống mối mọt cao, giúp cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được bảo quản tốt hơn và có tuổi thọ cao hơn.

Gỗ sồi nga được sử dụng để sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Gỗ sồi nga được sử dụng để sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng

Gỗ sồi nga được sử dụng để sản xuất các vật liệu xây dựng như cửa sổ, cửa ra vào, sàn nhà và các vật dụng khác. Gỗ sồi nga có độ cứng cao, không bị co rút hay biến dạng khi thời tiết thay đổi, đảm bảo sự bền vững và an toàn cho người sử dụng.

Gỗ sồi nga được sử dụng để sản xuất các vật liệu xây dựng

Gỗ sồi nga được sử dụng để sản xuất các vật liệu xây dựng

Xem ngay: Loại gỗ tự nhiên nào rẻ nhất hiện nay?

                  Gỗ tự nhiên trong nội thất - Các ưu nhược điểm tiêu biểu

III. Giá cả của gỗ sồi nga

Gỗ sồi Nga bao nhiêu tiền 1m2 

Giá bán của gỗ sồi nga thường được tính bằng đơn vị mét vuông. Theo thống kê của các cửa hàng và nhà cung cấp gỗ, giá bán của gỗ sồi nga tại thị trường Việt Nam dao động từ 4 triệu đến 12 triệu đồng/m2 tùy thuộc vào chất lượng và nguồn gốc của gỗ. Thông thường, gỗ sồi nga có chất lượng tốt, màu sắc đẹp và đều có giá cao hơn so với những loại gỗ khác.

Gỗ sồi Nga bao nhiêu tiền 1m3 

Giá của gỗ sồi nga cũng được tính dựa trên đơn vị khối lượng, thường được tính bằng mét khối (m3). Giá cả của gỗ sồi nga dao động từ 15 triệu đến 45 triệu đồng/m3 tùy vào chất lượng của gỗ và nguồn gốc của nó. Ngoài ra, các yếu tố khác như chi phí vận chuyển, lưu kho, và cung cầu cũng ảnh hưởng đến giá cả của gỗ sồi nga

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giá cả của gỗ sồi nga có thể thay đổi theo thời gian và tùy thuộc vào sự biến động của thị trường. Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng gỗ sồi nga, bạn nên tìm hiểu kỹ về giá cả cũng như chất lượng của gỗ để có sự lựa chọn phù hợp và hợp lý nhất.

Gỗ sồi Nga bao nhiêu tiền 1m3

Gỗ sồi Nga bao nhiêu tiền 1m3 

Xem ngay: Tìm hiểu chi tiết về gỗ tràm từ A - Z những điều cần biết

IV. Kết luận

Vì gỗ sồi nga là loại gỗ quý hiếm và tốn nhiều thời gian để trồng và chăm sóc, giá cả của nó rất cao. Giá gỗ sồi nga bao nhiêu tiền 1m2 tùy thuộc vào nhiều yếu tố như độ dày, kích thước, đặc tính và địa điểm bán.

Tổng quan lại, gỗ sồi nga là một loại vật liệu xây dựng và trang trí tuyệt vời, nhưng với giá thành cao, người tiêu dùng cần cân nhắc và đánh giá kỹ trước khi quyết định sử dụng. Hãy ghé thăm Tâm house nếu bạn có nhu cầu mua đồ nội thất nhé!



 

Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh