Chi tiết 5 bước trong trang điểm mắt đơn giản cho người mới

Dụng cụ trang điểm mắt cơ bản 

Bộ dụng cụ cần có giúp trang điểm mắt tự nhiên

Bộ dụng cụ cần có giúp trang điểm mắt tự nhiên 

Dưới đây là các dụng cụ trang điểm mắt cơ bản mà bạn cần có để trang điểm mắt đẹp:

  • Cọ phấn mắt: Có nhiều loại cọ phấn mắt với độ dày, độ mềm và hình dáng khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể chọn cọ phủ màu, cọ tán màu hay cọ chuyên dụng để tạo khối cho mắt.
  • Cọ tán phấn: Loại cọ này giúp bạn tán đều phấn mắt và làm màu mắt tự nhiên hơn.
  • Chì kẻ mày: Dùng để kẻ khối cho chân mày giúp mắt trở nên sắc nét hơn.
  • Bông phấn: Sử dụng để đánh phấn mắt lên mi mắt để tạo ra đôi mắt quyến rũ.
  • Eyeliner: Dùng để tạo đường viền mắt giúp mắt to hơn và sắc nét hơn.
  • Mascara: Giúp tạo độ dày và cong cho lông mi, giúp đôi mắt trở nên to và cuốn hút hơn.
  • Cọ tán màu: Sử dụng để tán đều màu sắc trên mi mắt hoặc tạo khối cho mắt.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng một số loại dụng cụ khác như kẹp mi, tăm bông, miếng dán trang điểm để giúp trang điểm mắt được đẹp và hoàn hảo hơn.

Xem ngay: Mách bạn các bước trang điểm cơ bản nhẹ nhàng cho người mới bắt đầu

                    Tổng hợp các loại cọ trang điểm và công dụng của từng loại chi tiết NHẤT

Gợi ý chi tiết 5 bước trang điểm mắt cơ bản 

Để có được đôi mắt nổi bật và tự nhiên trong trang điểm, không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, nếu bạn mới bắt đầu học trang điểm mắt, hãy tham khảo ngay 5 bước đánh mắt cơ bản dưới đây để dễ hình dung hơn.

Bước 1: Tạo lớp lót cho mắt

Bước 1: Tạo lớp lót cho mắt

Bước 1: Tạo lớp lót cho mắt 

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Sử dụng kem lót sẽ giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da quanh mắt khỏi các tác nhân gây hại. Ngoài ra, bước này còn giúp cân chỉnh sắc tố da để lớp phấn mắt lên màu đẹp và bám tốt hơn.

  • Bước 1.1: Lấy một lượng kem nền hoặc kem lót đặc biệt cho mắt và chấm nhẹ lên mí trên và dưới mắt.
  • Bước 1.2: Sử dụng mút trang điểm hoặc cọ để tán đều kem trên mí mắt.

Ngoài ra, quầng thâm có thể làm giảm sức hút của lớp trang điểm. Vì vậy, bạn nên sử dụng sản phẩm che khuyết điểm để làm sáng vùng da dưới mắt. Beauty Box sẽ tiết lộ một mẹo nhỏ dành cho những bạn sở hữu kem che khuyết điểm có độ che phủ thấp. Sau khi thoa kem che khuyết điểm, bạn chờ khoảng 5 phút để kem khô lại trước khi tán đều sản phẩm. Độ che phủ của kem sẽ tăng lên rõ rệt khi khô đấy.

Bước 2: Tán màu mắt

Bước 2: Tán màu mắt

Bước 2: Tán màu mắt

Để phần mắt được tô điểm một cách tự nhiên, bạn chỉ nên chọn một số ít màu có cùng tone với nhau. Các gam màu đang được ưa chuộng hiện nay là hồng đất, cam đào, tím hay nâu nhạt,... bởi thể hiện được nét tươi trẻ và thanh lịch. Thông thường, mỗi tone sẽ có 4 màu mắt đi cùng nhau.

Cách đánh phấn mắt đơn giản bao gồm các bước sau:

  • Bước 2.1: Tán màu trung tính như màu nâu nhạt, be, cam hoặc hồng nhạt lên toàn bộ bầu mắt (từ hốc mắt kéo dài ra đuôi mắt).
  • Bước 2.2: Chọn màu đậm hơn để vẽ eyeliner lên mí mắt trên.
  • Bước 2.3: Sử dụng màu tương tự đánh vào 1/3 mi mắt dưới, phía ngoài.
  • Bước 2.4: Sử dụng phấn màu sáng hoặc nhũ mắt đánh lên giữa bầu mắt để tạo hiệu ứng mắt sáng lấp lánh.

Thêm một mẹo nữa để làm cho mắt có vẻ to và tròn hơn là sử dụng một chút màu sáng nhất trong bảng màu để đánh vào vùng hốc mắt. Nhưng cần nhớ không dùng quá nhiều để tránh làm mắt trông không tự nhiên. 

Bước 3: Tạo kiểu chân mày

Bước 3: Tạo kiểu chân mày

Bước 3: Tạo kiểu chân mày

Việc chọn kiểu chân mày phù hợp với khuôn mặt rất quan trọng trong các bước trang điểm mắt. Nếu bạn đã có chân mày đậm, chỉ cần tỉa theo hình dáng sẵn có. Nhưng nếu màu chân mày của bạn không đúng ý, hãy sử dụng chì kẻ chân mày để tạo kiểu. Kiểu lông mày phù hợp với khuôn mặt sẽ khác nhau, như lông mày ngang (phải khuôn mặt dài), lông mày cánh cung/trăng non (phải khuôn mặt vuông), lông mày chữ V, lông mày lá liễu,...

Màu sắc cũng cần hợp với màu tóc. Ví dụ: với màu tóc nâu hoặc đen, nên chọn màu chân mày sáng hơn 1-2 tông; nếu có tóc nâu sáng hoặc vàng thì ngược lại - chọn màu chân mày tối hơn. Đối với tóc đỏ, chân mày cũng nên có màu sáng như vàng tro hay camel để phù hợp với độ sáng của tóc.

Để giúp mắt trở nên nổi bật hơn, hãy thực hiện 3 bước đơn giản sau để vẽ chân mày:

  • Bước 3.1: Sử dụng chì kẻ mày để tạo dáng chân mày.
  • Bước 3.2: Tô đậm 1/3 đuôi chân mày.
  • Bước 3.3: Sử dụng cọ chải mày tán màu nhạt dần lên phần đầu lông mày.

Bước 4: Sử dụng bút hoặc chì kẻ mắt để kẻ viền mắt

Bước 4: Sử dụng bút hoặc chì kẻ mắt để kẻ viền mắt

Bước 4: Sử dụng bút hoặc chì kẻ mắt để kẻ viền mắt 

Bước vẽ kẻ mắt sẽ giúp tôn lên đôi mắt của bạn, làm cho chúng trở nên quyến rũ và nổi bật hơn. Nếu bạn mới bắt đầu học trang điểm hoặc không quen với việc sử dụng bút kẻ mắt hay kẻ mắt nước, thì sử dụng chì kẻ mắt sẽ dễ dàng hơn.

  • Bước 4.1: Vẽ một đường chì mảnh theo cạnh mi trên. Với đôi mắt 2 mi, bạn nên bắt đầu từ 1/3 phần cuối mắt.
  • Bước 4.2: Kéo dài phần đuôi mắt một chút để tạo ra chiều dài cho mắt.

*Lưu ý: Hãy chú ý vẽ chì nhạt ở phần đầu và đậm ở phần đuôi mắt để tạo ra sự tự nhiên cho đôi mắt.

Việc chọn loại chì kẻ phù hợp cũng rất quan trọng nếu bạn muốn có đôi mắt quyến rũ và sắc nét. Loại chì kẻ mắt tốt không chỉ mang lại hiệu ứng tốt mà còn có thiết kế đẹp, chống trôi dù đi mưa hay đi biển và bám màu lâu suốt nhiều giờ. Đầu cọ cần được làm mảnh để tạo ra những nét vẽ sắc sảo.

Bước 5: Bấm mi và chuốt mascara

Chuốt mascara sẽ giúp phần trang điểm mắt được hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, mascara dễ dàng bị dính vào da quanh mắt. Hãy làm theo hướng dẫn sau đây để việc chuốt mascara ít gây khó khăn hơn:

  • Bước 5.1: Hướng mắt xuống, bấm nhẹ mi từ đầu đến cuối để tạo độ cong tự nhiên cho mi.
  • Bước 5.2: Chuốt mascara theo chuyển động ziczac từ gốc mi đến đuôi mi, nhờ đó sẽ tạo ra nhiều hàng mi và hàng mi sẽ trọn đầy hơn.

Những lưu ý quan trọng khi chuốt mascara:

  • Bạn nên chuốt mascara từ 2-3 lớp hoặc cho đến khi mi đạt độ dày mong muốn.
  • Hãy cẩn thận để mascara không bị vón cục, tránh khiến mắt cảm thấy khó chịu và làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của mắt.
  • Ngoài việc chuốt mascara, bạn cũng có thể sử dụng mi giả để làm nổi bật đôi mắt. Tuy nhiên, hãy chú ý điều chỉnh độ dài của mi giả sao cho phù hợp và tự nhiên nhất.

Xem ngay: Mách nhỏ mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi hiệu quả 100%

                   Gợi ý 8 kiểu trang điểm tone tây SANG TRỌNG dẫn đầu xu hướng 2023

Một vài cách trang điểm mắt nhẹ nhàng có thể bạn chưa biết

Dưới đây là một số mẹo trang điểm mắt mà có thể bạn chưa biết:

Sử dụng bảng màu mắt phù hợp

Sử dụng bảng màu mắt phù hợp

Sử dụng bảng màu mắt phù hợp

Việc chọn bảng màu mắt phù hợp với màu da và màu tóc của bạn là rất quan trọng. Nếu không biết chọn bảng màu nào, bạn có thể chọn màu trung tính như nâu hoặc xám.

Tạo khối cho đôi mắt của bạn 

Tạo khối cho đôi mắt của bạn 

Tạo khối cho đôi mắt của bạn  

Để tạo khối cho đôi mắt, hãy sử dụng màu đen hoặc màu nâu đậm và sử dụng cọ tán đều màu này vào vùng bên ngoài của đôi mắt. Điều này giúp tạo ra sự sâu và độ sắc nét cho đôi mắt của bạn.

Sử dụng nước hoa hồng để loại bỏ lớp phấn trang điểm cứng đầu

Để loại bỏ lớp phấn trang điểm mắt cứng đầu, hãy sử dụng nước hoa hồng. Sau đó, hãy dùng bông tẩy trang thấm đầy nước hoa hồng và áp lên vùng mắt trong khoảng 20 giây. Sau đó, hãy lau sạch mặt bằng khăn ướt.

Sử dụng mi giả để tạo độ dài và độ dày cho mi

Mi giả có thể giúp tạo ra độ dài và độ dày cho mi của bạn. Hãy chọn mi giả phù hợp với kích cỡ của đôi mắt của bạn và cắt mi giả theo kích cỡ mi thật của bạn. Sau đó, hãy dùng keo dán mi giả và dán mi giả vào chân mi thật của bạn.

Sử dụng nến để làm nóng bút kẻ mắt

Để làm nóng bút kẻ mắt, hãy đưa bút kẻ mắt qua đèn nến trong vài giây để nóng lên. Điều này giúp cho dòng kẻ mắt trở nên mượt mà hơn và dễ dàng hơn khi vẽ lên đôi mắt của bạn.

Những mẹo trang điểm mắt trên sẽ giúp bạn tạo ra một trang điểm mắt đẹp và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, đừng quên rằng việc sử dụng sản phẩm trang điểm mắt chất lượng và làm sạch đúng cách trước khi trang điểm cũng là rất quan trọng.  

Những lời khuyên để bạn bảo vệ và chăm sóc cho vùng mắt của mình khi trang điểm 

Sử dụng sản phẩm trang điểm mắt chất lượng: Chọn những sản phẩm trang điểm mắt có chất lượng tốt, không gây kích ứng cho da và đảm bảo an toàn cho vùng mắt.

Làm sạch da mặt và vùng mắt: Trước khi trang điểm mắt, hãy làm sạch da mặt và vùng mắt kỹ càng để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Sử dụng sản phẩm làm sạch da mặt và vùng mắt nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da.

Những lời khuyên để bạn bảo vệ và chăm sóc cho vùng mắt của mình khi trang điểm

Những lời khuyên để bạn bảo vệ và chăm sóc cho vùng mắt của mình khi trang điểm 

Tẩy trang đúng cách: Khi tháo trang điểm mắt, hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang đặc biệt cho vùng mắt để loại bỏ các sản phẩm trang điểm mắt một cách dễ dàng và hiệu quả.

Điều chỉnh ánh sáng: Sử dụng đèn chiếu sáng hoặc tạo điều kiện ánh sáng đầy đủ để tránh nhìn vào vùng mắt quá lâu và gây căng thẳng cho đôi mắt.

Tóm lại, việc bảo vệ và chăm sóc cho vùng mắt của bạn là rất quan trọng để có được trang điểm mắt đẹp và chuyên nghiệp hơn. Hãy nhớ tuân thủ những lời khuyên trên để bảo vệ đôi mắt của bạn và có được vẻ đẹp hoàn hảo. 

Xem ngay: Hướng dẫn cách trang điểm kiểu Hàn Quốc đơn giản chi tiết từ A - Z

Kết luận 

Trên đây là cách trang điểm mắt đơn giản nhất để giúp bạn có đôi mắt rực rỡ, lại vô cùng tự nhiên mà Tâm house mang tới cho bạn. Hãy thực hành mỗi ngày để cải thiện kỹ năng trang điểm của bạn nhé. 


 

 

Tác giả: Huỳnh Thanh Tâm

 

Huỳnh Thanh Tâm - CEO của thương hiệu đồ gỗ nội thất nhà ở Tâm House. Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất bàn trang điểm, ghế trang điểm, ghế gaming, bàn gaming,... Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0896162099

Ngày sinh: 27/12/1991

Email: info@tamhouse.vn

Địa chỉ:  465, quốc lộ 1A, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh